"โปรอาร์ม" ลั่นอยากกลับไทย หลังเจอปัญหาใหญ่เที่ยวบินภายในสหรัฐถูกยกเลิก

กีฬา
3 เม.ย. 63
10:20
369
Logo Thai PBS
 "โปรอาร์ม" ลั่นอยากกลับไทย หลังเจอปัญหาใหญ่เที่ยวบินภายในสหรัฐถูกยกเลิก

โปรอาร์ม กีรเดช อภิบาลรัตน์ โปรมือ 2 ของไทย ที่ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการลงแข่งขันระดับพีจีเอทัวร์ แต่ด้วยปัญหาการระบาดอย่างหนักของโควิด -19 ในสหรัฐ ทำให้ ไม่มีรายการแข่งขัน

ล่าสุด โปรอาร์ม ที่มีบ้านพักอยู่ใน ออแรนโด้ ในรัฐฟลอริด้า ได้โพสต์ลง อินสตราแกรม ส่วนตัว เป็นภาพที่เขาได้ วีดีโอคอล พูดคุยกับนักกอล์ฟหญิงของไทย ที่เล่นอยู่ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ของสหรัฐ ไม่ว่าจะเป็น เอรียา-โมรียา จุฑานุกาล และ โปรแจน วิชาณี มีชัย ซึ่งกลุ่มนักกอล์ฟหญิงไทย มีบ้านพักอยู่ไม่ไกลจากโปรอาร์ม

 

 

ปัญหาของกลุ่มนักกอล์ฟไทย คือเริ่มเกิดอาการเครียดและคิดถึงบ้าน เพราะทางสหรัฐ ได้ออกมาตราการเข้มงวดในการกักตัวอยู่ที่บ้าน ทำให้เกิดข้อจำกัดอย่างมากในการใช้ชีวิตประจำวัน

โดย โปรอาร์ม และภรรยา รวมไปถึงแคดดี้ส่วนตัว แสดงความต้องการที่จะเดินทางกลับประเทศไทย แต่ สายการบินที่ได้จองบัตรโดยสายเพื่อกลับประเทศไทย ได้ขอยกเลิกเที่ยวบินของโปรอาร์ม ไปแล้วถึง 3 ครั้ง ทำให้ โปรอาร์ม รู้สึกเหมือนหมดหนทางที่จะกลับประเทศไทย เพราะสายการบินไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะออกบัตรโดยสารให้ได้เมื่อใด

จนกระทั่งเมื่อคืนนี้ ( 2 เมษายน 63 ) ตามเวลาประเทศไทย นาย สันติ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้โทรศัพท์ไปหาโปรอาร์ม เพื่อให้กำลังใจ และแนะนำวิธีการให้โปรอาร์ม เช่าเครื่องบินแบบเหมาลำกลับประเทศไทย พร้อมกับถามโปรอาร์มว่า "อาร์มมีเงินไหม"

ซึ่ง นาย สันติ ทราบว่า การที่นักกีฬา ไม่มีรายการแข่งขัน ทำให้ไม่มีรายได้เข้ามา และการใช้ชีวิตที่สหรัฐค่าใช้จ่ายสูง โดย นาย สันติ พร้อมจะช่วยเหลือเรื่องค่าเดินทางถ้ากลุ่มนักกอล์ฟไทยต้องการ ทำให้ โปรอาร์ม รู้สึกซาบซึ่งและขอบพระคุณที่ทาง นาย สันติ คอยดูแลเอาใจใส่นักกีฬาไทยทุกคนมาโดยตลอด

 

 

นอกจากนี้ นาย สันติ ได้แนะนำให้ โปรอาร์ม ขับรถไปที่เมือง ดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน เพื่อไปขึ้นเครื่องบินเช่าหมาลำ เพราะสายการบินภายในของสหรัฐถูกยกเลิกเกือบหมด โดยคาดว่า โปรอาร์ม ต้องใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์จาก ออแรนโด ไปยัง ดีทรอยต์ ประมาณ 22 ชั่วโมง 

สำหรับ โปรอาร์ม ได้ลงเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลนี้ไป 4 รายการ ส่วนทางด้าน แอลพีจีเอ ทัวร์ ( ทัวร์ของฝ่ายหญิง ) ได้ยกเลิกรายการแข่งขันมาประมาณ 3 เดือนแล้ว

หลังจากที่ โปรอาร์ม ได้โพสต์รูปนี้ลงไปทำให้มีแฟนๆกีฬาทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้ามาให้กำลังใจโปรอาร์มอย่างล้นหลาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง