กำชับจนท.จว.ใต้ทำงานพัฒนา-ความมั่นคง ป้องกัน COVID-19

การเมือง
3 เม.ย. 63
15:04
163
Logo Thai PBS
กำชับจนท.จว.ใต้ทำงานพัฒนา-ความมั่นคง ป้องกัน COVID-19
พล.อ.ประวิตร ให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อม กำชับ คปต. ขับเคลื่อนงานด้านความมั่นคง และร่วมป้องกันประชาชนจากโควิด-19 โดยเน้นบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

วันนี้ (3 เม.ย.2563) พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยได้รับทราบสถานการณ์การก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จาก กอ.รมน.ภาค4 สน.ซึ่งยังมีความจำเป็นที่ต้องควบคุม เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์ อย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับปัจจุบันประเทศไทยต้องเผชิญกับภาวะการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ดังนั้น คปต.ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล จึงได้ร่วมกันพิจารณาเรื่องสำคัญเกี่ยวกับความมั่นคง การพัฒนาพื้นที่ควบคู่กับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ รวมถึงการป้องกันโรค COVID-19 ในพื้นที่ด้วย

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ คปต. เร่งกำกับ ติดตามการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นไปตามแผนปี 2562-2565 พร้อมย้ำ กอ.รมน. และ กอ.รมน.ภาค4 สน.ให้เพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายสนับสนุนด้านความมั่นคง ต้องยกระดับงานข่าวกรองให้มากขึ้นเป็นรูปธรรม เพื่อแจ้งเตือน เฝ้าระวัง ป้องกัน และสกัดกั้นการก่อเหตุรุนแรงให้ได้ทันท่วงที

ควบคู่กับการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ มุ่งให้ความสำคัญด้านการศึกษาอย่างจริงจัง พร้อมสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้แก่ประชาชนและขอความร่วมมือสื่อมวลชนสนับสนุนการประชาสัมพันธ์การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งด้านความมั่นคง และการป้องกัน COVID-19

พล.อ.ประวิตร ได้มีความห่วงใยประชาชนและผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยส่งกำลังใจและความปรารถนาดีมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท มีความปลอดภัยและบรรลุภารกิจ พร้อมทั้งขอให้ระมัดระวังตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรการของรัฐบาล อย่างเข้มงวด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง