เริ่มวันนี้ ! "นครชัยแอร์" หยุดเดินรถทุกเส้นทางทั่วประเทศไม่มีกำหนด

เศรษฐกิจ
3 เม.ย. 63
15:40
1,595
Logo Thai PBS
เริ่มวันนี้ ! "นครชัยแอร์" หยุดเดินรถทุกเส้นทางทั่วประเทศไม่มีกำหนด
นครชัยแอร์ ประกาศหยุดเดินรถทุกเส้นทางทั่วประเทศ ไม่มีกำหนด หลังรัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว เริ่มวันนี้ (3 เม.ย.) ไม่มีกำหนด ส่วนผู้โดยสารที่มีตั๋วเดินทางมีอายุ 1 ปี ระบบจะเลื่อนตั๋วโดยไม่ระบุวันเดินทางให้โดยอัตโนมัติ

วันนี้ (3 เม.ย.2563) นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิวทั่วราชอาณาจักร กำหนดห้ามออกนอกเคหสถาน เวลา 22.00-04.00 น.โดยมีผลบังคับวันนี้ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ บริษัทมีมาตรการคุมเข้มมาตรการเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามนโยบายของรัฐบาลในการคัดกรองผู้โดยสาร รวมถึงกำหนดให้มีการเว้นระยะที่นั่งบนรถโดยสารสาธารณะอย่างเข้มข้น พร้อมขอความร่วมมือประชาชนลดการเดินทาง เพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อตามนโยบายของรัฐบาล

แต่ที่ผ่านมา บริษัทยังคงได้รับการประสานจากหน่วยงานสาธารณสุขว่า พบผู้ติดเชื้อร่วมเดินทางมากับรถโดยสารนครชัยแอร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการตามมาตรฐานสาธารณสุข ด้วยการส่งตัว พนักงานขับรถ พนักงานต้อนรับ รวมทั้งรายชื่อผู้โดยสารทั้งหมด ให้หน่วยงานสาธารณสุขสอบสวนโรคและกักตัวเฝ้าสังเกตอาการ

สำหรับผู้โดยสารที่มีตั๋วเดินทางตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาสามารถเดินทางใหม่ได้ภายใน  1 ปี นับจากวันที่ระบุบนตั๋วโดยสารใบเดิม โดยระหว่างนี้ผู้โดยสารไม่ต้องดำเนินการใดๆ ระบบจะดำเนินการเลื่อนตั๋วโดยไม่ระบุวันเดินทางให้โดยอัตโนมัติ ท่านสามารถระบุวันเดินทางใหม่ได้เมื่อบริษัทเปิดให้บริการตามปกติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วิษณุ” เผยอาจขยายเวลาเคอร์ฟิว หากตรึง 6 ชม. ไม่ได้ผล

หาตัว! ผู้โดยสารรถทัวร์กรุงเทพ-เชียงแสน พบติดเชื้อแล้ว 3 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง