ผู้ประกอบการท่องเที่ยว "เกาะช้าง" ประกาศปิดกิจการ 1 เดือน

เศรษฐกิจ
3 เม.ย. 63
16:02
655
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการท่องเที่ยว "เกาะช้าง" ประกาศปิดกิจการ 1 เดือน
ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบางส่วนในเกาะช้าง จ.ตราด ประกาศปิดกิจการชั่วคราว งดรับนักท่องเที่ยว 1 เดือน ป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19

วันนี้ (3 เม.ย.2563) นายพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เข้าทำความเข้าใจกับชาวบ้านและผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะช้างกว่า 100 คน หลังได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดให้พิจารณาปิดเกาะช้าง และการเดินทางเข้าตัวเมืองตราด เพื่อสกัด COVID-19 เนื่องจากทั้ง 2 พื้นที่ยังไม่พบการแพร่ระบาด

ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ยืนยันว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถประกาศปิดเกาะช้างได้ เพราะประเมินแล้วยังไม่มีสถานการณ์รุนแรง แต่หากสถานประกอบการปิดตัวเอง จะไม่ได้เงินเยียวยาทั้งในภาคธุรกิจและภาคแรงงาน

ขณะที่ผู้ประกอบการบางส่วน พร้อมใจกันปิดกิจการ 1 เดือน โดยป้ายประกาศงดรับนักท่องเที่ยวติดบริเวณด่านท่าจอดเรือและถนน เริ่มในวันนี้ (3 เม.ย.)

ด้านโรงพยาบาลตราด ยืนยันมีอุปกรณ์ทางการแพทย์เพียงพอสำหรับบุคลากร ปฏิเสธกระแสข่าวที่หัวหน้ากลุ่มงานพยาธิวิทยากายวิภาค โรงพยาบาลตราด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก และทำหนังสือร้องเรียนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตราด โดยได้ตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ใช่การตั้งกรรมการสอบเพื่อเอาผิดตามที่ถูกกล่าวอ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง