ผอ.รพ.สมุทรปราการ ไม่ติด COVID-19 นพ.ธีระวัฒน์ ขอโทษที่ทำให้ถูกเข้าใจผิด

สังคม
3 เม.ย. 63
21:10
4,015
Logo Thai PBS
ผอ.รพ.สมุทรปราการ ไม่ติด COVID-19 นพ.ธีระวัฒน์ ขอโทษที่ทำให้ถูกเข้าใจผิด
ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ระบุ ผอ.รพ.โรงพยาบาลสมุทรปราการ ไม่ติดเชื้อ COVID-19 เนื่องจากผลตรวจเป็นลบ พร้อมขอโทษและเสียใจที่ทำให้ถูกเข้าใจผิด

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ติดเชื้อ COVID-19 โดยผลการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์

ล่าสุดวันนี้ (3 เม.ย.2563) เวลาประมาณ 19.00 น. ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha ระบุว่า ผลตรวจเชื้อ COVID-19 ของ นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ถือว่าไม่มีการติดเชื้อ

ผลตรวจ ของ ผอ รพ สมุทรปราการ

นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ถือว่าไม่มีการติดเชื้อ

3/4/63

การตรวจด้วย PCR ได้ผลค่าเกือบจะตกขอบ Ct = 34.71 จากที่แลปของเราที่กาชาด ซึ่งโดยปกติแล้ว เมื่อมีการตรวจซ้ำในวันเดียวกันหรือวันต่อมา
ถ้าได้ผลลบจะถือว่าลบ และถือว่าไม่ได้มีการติดเชื้อ

แต่ตัวอย่างถัดมา ได้ส่งที่โรงพยาบาลอื่น เนื่องจากท่านถูกกักตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี

ดังนั้นผลที่ตรวจครั้งต่อมาที่โรงพยาบาลราชวิถี เข้าใจว่าส่งที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ให้ผลเป็นลบติดกัน แสดงว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ไม่ได้มีการติดเชื้อครับ

ผมได้แจ้งให้ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการทราบแล้วเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. และจะได้ส่งข้อความใน Facebook นี้ ให้ท่านรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขและคณะที่ปรึกษาทั้งหมด และถือว่าเป็นความรับผิดชอบของผมเอง และเป็นความล่าช้าที่ได้ทราบผลทั้งหมดนี้เมื่อตอนเย็น

และกราบขอโทษท่านผู้อำนวยการ ที่ไม่ได้ติดตามเรื่องนี้มาก่อน จนกระทั่งทราบเรื่องผลแลปและผลการตรวจต่อมาในวันนี้เอง

กราบขอโทษท่าน และเสียใจที่ทำให้ถูกเข้าใจผิดครับ

ด้วยความเสียใจและขอโทษอย่างสูงครับ

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา

หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง