ชายอังกฤษธุรกิจขาดทุน กระโดดทางด่วนแยกรามคำแหง เสียชีวิต

อาชญากรรม
4 เม.ย. 63
09:55
11,434
Logo Thai PBS
ชายอังกฤษธุรกิจขาดทุน กระโดดทางด่วนแยกรามคำแหง เสียชีวิต
ชายสูงอายุ ชาวอังกฤษ เครียดธุรกิจขาดทุน จอดรถบนทางด่วน กระโดดลงมาเสียชีวิตบริเวณ ถ.รามคำแหง ขณะที่แพทย์และกู้ภัย แต่งชุดป้องกันเพื่อเข้าตรวจสอบตามขั้นตอน

วันนี้ (4 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์นิติเวช สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบศพชายสูงอายุ สัญชาติอังกฤษ หลังได้รับแจ้งว่าเสียชีวิตจากการตกลงมาจากบนทางด่วนศรีรัช มุ่งหน้าขาออก กระแทกพื้นเสียชีวิตบริเวณแยกรามคำแหง

ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้น ตั้งแต่เวลา 07.00 น. แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ เนื่องจากเป็นชาวต่างชาติที่อยู่ในกลุ่มประเมินว่า น่าจะเข้าข่ายเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อภรรยาผู้เสียชีวิตจากเอกสารที่พบในรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้

ภรรยาระบุว่า สามีไม่มีอาการเจ็บป่วย แต่มีภาวะซึมเศร้าจากความเครียดเรื่องธุรกิจที่ประสบปัญหาขาดทุน แต่ไม่คาดคิดว่าจะมาก่อเหตุดังกล่าว


สอดคล้องกับนายสุรพันธ์ รัมมะพ้อ คนขายพวงมาลัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุยืนขายพวงมาลัยใกล้กับที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะได้ยินเสียงดังคล้ายของตก จึงหันไปดูก็พบว่า มีคนตกลงมา ตำรวจที่อยู่ในป้อมจราจรตรงจุดเกิดเหตุได้นำแผงเหล็กและกรวยจราจรมากั้นไว้ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้น พบว่าตามร่างกายมีแรงกระแทกจากการตกจากที่สูง ทำให้กระดูกหักหลายแห่ง เจ้าหน้าที่จะนำศพไปชันสูตรต่อที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนรถยนต์กระบะ ที่ผู้เสียชีวิตขับมาจอดไว้ เจ้าหน้าที่ได้ลากลงมาตรวจสอบด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้ นายนพดล สีทองคำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคนในช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด -19 จะต้องมีอุปกรณ์ป้องกัน และการจะเข้าไปเก็บศพทุกครั้งจะต้องประเมินแต่ละบุคคลว่ามีความเสี่ยงหรือเข้าข่ายติดเชื้อหรือไม่ เนื่องจากเป็นการป้องกันเจ้าหน้าที่ทุกคน อีกทั้งหลังจากการเข้าเก็บศพแต่ละครั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการสัมผัสศพจะต้องทิ้งลงในถุงสีแดง ซึ่งเป็นถุงขยะติดเชื้อ และจะส่งไปทำลายตามขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง