291 คนไทยจากต่างประเทศกักตัวสัตหีบ เฝ้าระวังป่วย 1 คน

สังคม
4 เม.ย. 63
12:31
2,470
Logo Thai PBS
291 คนไทยจากต่างประเทศกักตัวสัตหีบ เฝ้าระวังป่วย 1 คน
ผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศเข้ากักตัวที่อาคารรับรองสัตหีบ จ.ชลบุรี แล้ว 291 คน พบ 1 คน เข้าเกณฑ์การเฝ้าระวัง COVID-19 ส่งตรวจที่โรงพยาบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ยืนยัน ดูแลทุกคนอย่างดีเหมือนกลุ่มที่กักตัวก่อนหน้า

วันนี้ (4 เม.ย.2563) ผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนที่ผ่านมา เข้ารับการกักตัวที่อาคารรับรองสัตหีบ จ.ชลบุรี แล้วบางส่วน โดยกองทัพเรือ ได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มงวด ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่


ภายในบริเวณอาคารรับรองสัตหีบ กองเรือยุทธการ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งถูกเตรียมไว้เป็นสถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราความเรียบร้อยอย่างเข้มงวด และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่


หลังจากอาคารรับรอง 5 , 6 และ 7 มีผู้โดยสารที่เดินทางกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยสายการบินโคเรียนแอร์ แวะพักเครื่องที่ปนระเทศเกาหลีใต้ ถึงปลายทางท่อากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อคืนที่ผ่านมา เข้าพักเพื่อกักตัวแล้ว 291 คน เป็นชาย 115 คน และหญิง 176 คน โดยพบผู้เข้าเกณฑ์การเฝ้าระวัง COVID-19 จำนวน 1 คน ได้ส่งไปตรวจเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์แล้ว

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามจากเจ้าหน้าที่ประจำอาคาร แต่ได้รับแจ้งว่า ไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆได้ เพราะเป็นหน้าที่ของโฆษกกองทัพเรือ ที่จะเป็นผู้ให้ข่าว แต่ยืนยันว่า ผู้ที่เข้ารับการกักตัว จะได้รับการดูแลไม่ต่างจากผู้เข้ารับการกักตัว 14 วันก่อนหน้านี้


ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมอาหารให้รับประทานแล้ว และระหว่างนี้ หากพบว่าใครป่วย ก็จะนำส่งรักษาตัวยังโรงพยาบาลตามแผนที่เตรียมไว้ แต่หากไม่มีอาการป่วย เมื่อครบกำหนด 14 วัน ก็จะอนุญาตให้กลับบ้าน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนไทยจากสหรัฐฯ เล่ารอ 6 ชั่วโมง สนามบินถึงที่กักตัวสัตหีบ

ขีดเส้น! 152 คนไทยหนีกักโรค รายงานตัวก่อน 18.00 น.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง