ผบ.ทสส. มอบรองเสธ.ทหาร 2 นาย แก้ไขสถานการณ์ที่สุวรรณภูมิ

การเมือง
4 เม.ย. 63
16:51
1,549
Logo Thai PBS
ผบ.ทสส. มอบรองเสธ.ทหาร 2 นาย แก้ไขสถานการณ์ที่สุวรรณภูมิ
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด/หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง มอบหมายให้รองเสนาธิการทหารเข้าแก้ไขปัญหาการรับและการรายงานตัวของคนไทยที่กลับจากต่างประเทศ

วันนี้ (4 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ได้เดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อติดตามสถานการณ์กรณีคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ไม่ให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ในการเข้าสู่มาตรการการกักตัวเป็นเหตุให้มีความวุ่นวายเกิดขึ้นและกระทบต่อความรู้สึกของคนไทยในวงกว้าง

พร้อมทั้งมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.อ.ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร เข้ากำกับดูแลการบังคับใช้ข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ณ ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข ทั้งที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เพื่อชี้แจงข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว พร้อมทั้งทำหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ผ่านการคัดกรองและจำเป็นต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรคตามมาตรการของรัฐที่กำหนด เพื่อนำเข้าพื้นที่ควบคุมโรคต่อไป

 

สำหรับการแก้ปัญหากรณีผู้โดยสารที่เดินทางกลับประเทศไทยและไม่ยินยอมเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรค นั้น ผบ.ทสส.ได้มอบหมายให้ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม รองเสนาธิการทหาร เป็นผู้รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยประสานรับคนไทยที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนรายงานตัว กลับเข้าสู่ระบบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขต่อไป

 

ทั้งนี้ขอให้บุคคลที่เดินทางกลับจากต่างประเทศให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด หากผู้ใดฝ่าฝีนอาจมีโทษตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง