98 คนไทยจากมาเลเซีย-การ์ต้าเข้ากักตัวแล้ว มีไข้ 1 คน

สังคม
5 เม.ย. 63
10:48
2,458
Logo Thai PBS
98 คนไทยจากมาเลเซีย-การ์ต้าเข้ากักตัวแล้ว มีไข้ 1 คน
คนไทยจากมาเลเซียและการ์ต้า 98 คน ลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิและเข้ากักตัวที่โรงแรมในกรุงเทพฯ ตามมาตรการของรัฐ เฝ้าระวัง COVID-19 พบมีไข้ 1 คน สธ.ส่งตัวดูแลแล้ว

วันนี้ (5 เม.ย.2563) พล.อ.ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร เปิดเผยผลการปฏิบัติอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ผ่านการคัดกรองและจำเป็นต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรคตามมาตรการของรัฐที่กำหนด (State Quarantine) เพื่อนำเข้าพื้นที่ควบคุมโรคต่อไป ณ ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข (Emergency Operation Center หรือ EOC) ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ว่า เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.) เวลา 21.30 น. เที่ยวบินจากประเทศมาเลเซีย Flight MH782 มีคนไทย 51 คน เดินทางมาถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำเข้าสู่ขั้นตอนต่าง ๆ ได้แก่ การผ่านเทอร์โมสแกน การลง App.AOT การตรวจ Health Control และนำขึ้นรถโดยสารเพื่อเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรคตามมาตรการของรัฐที่กำหนด ( State Quarantine ) ที่โรงแรมเดอะภัทรา ถนนพระรามเก้า กรุงเทพฯ


จากนั้นเวลา 22.00 น. เที่ยวบินขาเข้า Flight QR7511 ออกจากเมืองโดฮา ประเทศการ์ต้า กลับถึงประเทศไทย มีผู้โดยสารคนไทย 47 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำเข้าสู่กระบวนการเช่นเดียวกับเที่ยวบินจากประเทศมาเลเซีย โดยผลการตรวจพบผู้ป่วยมีอาการไข้ 1 คน เป็นหญิงอายุ 36 ปี ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้รับตัวไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป สำหรับผู้โดยสารที่เหลือได้ขึ้นรถโดยสารเพื่อเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรคตามมาตรการของรัฐที่กำหนดที่โรงแรมเดอะภัทรา ถนนพระรามเก้า กรุงเทพฯ ซึ่งการปฏิบัติทั้งหมดใช้เวลาในการดำเนินการประมาณเที่ยวบินละ 1.30 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนโปรดให้ความร่วมมือในการเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรคตามมาตรการของรัฐที่กำหนด และมีความมั่นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ซึ่งได้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุวรรณภูมิวุ่น! ผู้โดยสารไม่พอใจ รัฐไม่ชี้แจง-บังคับกักตัว 14 วัน 

คนไทย 158 คน ทยอยรายงานตัวพื้นที่ต่างจังหวัด - กักตัว 14 วัน 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง