พม.ชวน "คนไร้บ้าน" เข้าบ้านพักชั่วคราว

สังคม
5 เม.ย. 63
19:19
2,626
Logo Thai PBS
พม.ชวน "คนไร้บ้าน" เข้าบ้านพักชั่วคราว
รมว.พม.ลงพื้นที่สวนลุมพินี ชวนคนไร้บ้านเข้าบ้านพักชั่วคราว ฟรีอาหาร 3 มื้อ แต่ยังไม่เป็นผล 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะบางคนไม่สะดวกในการเดินทางไปทำงาน

วันนี้ (5 เม.ย.2563) เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชนที่พักอาศัยในสวนสาธารณะลุมพินี เพื่อชักชวนให้เข้าไปอยู่บ้านพักชั่วคราวที่รัฐจัดไว้ให้ในโครงการเราไม่ทิ้งกัน ซึ่งมีบริการอาหาร 3 มื้อ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายสมศักดิ์ สุขยา ชาวสุรินทร์ เป็น 1 คนที่แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่สะดวกย้ายออกไปจากสวนสาธารณะลุมพินี เพราะทำงานในระแวกนี้และบางครั้งก็ทำงานรับจ้างหลายแห่ง ประกอบกับมีรถเมล์หลายสาย ทำให้สะดวกในการเดินทาง

ผมต้องหาเงินส่งให้แม่ อยู่ตรงนี้นั่งรถเมล์ไปทำงานย่านจตุจักร รังสิตสะดวกกว่า

ขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า วันนี้เป็นการขอความร่วมมือ แต่ในอนาคตอาจพิจารณาปรับมาตรการตามอำนาจ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 รวมถึงเพื่อสุขอนามัยของผู้ไร้บ้าน ปัจจุบันมีข้อมูลประมาณ 1,400 คน และเข้าอยู่บ้านพักชั่วคราวของรัฐประมาณ 100 คนในย่านอ่อนนุช ดินแดง ฝั่งธนบุรี จ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรี ส่วนที่เหลือจะต้องพิจารณาว่าจะใช้มาตรการใดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง