COVID-19 คร่าชีวิตหมออินโดฯ 18 คน คาดติดเชื้อขณะรักษาผู้ป่วย

ต่างประเทศ
6 เม.ย. 63
07:25
5,163
Logo Thai PBS
COVID-19 คร่าชีวิตหมออินโดฯ 18 คน คาดติดเชื้อขณะรักษาผู้ป่วย
สมาคมการแพทย์อินโดนีเซีย เผยมีแพทย์ที่รักษาผู้ป่วย COVID-19 เสียชีวิตแล้ว 18 คน สันนิษฐานอาจติดเชื้อระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่ทางการย้ำประชาชนสวมหน้ากากอนามัย เพราะมีผู้ป่วยติดไวรัสแต่ไม่แสดงอาการ

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2563 สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า สมาคมการแพทย์อินโดนีเซีย เปิดเผยถึงการเสียชีวิตของคณะแพทย์ 18 คน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 โดย ฮาลิค มาลิค โฆษกสมาคมการแพทย์อินโดนีเซีย กล่าวว่า แพทย์กลุ่มดังกล่าวมีผลตรวจ COVID-19 เป็นบวก และได้รับการเฝ้าสังเกตอาการในฐานะผู้ป่วย สันนิษฐานว่าพวกเขาติดเชื้อระหว่างทำการรักษาผู้ป่วย COVID-19 ในโรงพยาบาล

พร้อมระบุอีกว่า แพทย์และโรงพยาบาลได้พยายามปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลังความสามารถ แม้ขสาดแคลนอุปกรณ์ป้องกัน โดยหวังว่าจะมีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อช่วยให้แพทย์ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่

ด้านกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย รายงานจำนวนผู้ป่วย COVID-19 ในประเทศเพิ่มขึ้น 181 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 2,273 คน ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 7 คน รวมยอดผู้เสียชีวิตรวม 198 คน

ขณะที่รัฐบาลอินโดนีเซีย ออกคำสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากผ้าขณะอยู่นอกบ้าน เนื่องจากพบผู้ป่วย COVID-19 ไม่แสดงอาการของโรคเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ย้ำว่า

ทุกคนต้องสวมหน้ากาก ส่วนหน้ากาก N95 และหน้ากากทางการแพทย์ให้แพทย์ใช้เท่านั้น


ข้อมูลจากสำนักข่าวซินหัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สนามบินสุวรรณภูมิ" พบคนไทยกลับจากอินโดฯ ติดไวรัส 19 คน

"มาเลเซีย" พบป่วยอีก 179 คน ประกาศเพิ่มเขตอันตราย

ทั่วโลกติดเชื้อ COVID-19 มากกว่า 1 ล้านคน สูงสุด "สหรัฐอเมริกา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง