"นาเดีย" เสือในสวนสัตว์นิวยอร์ก ติดเชื้อ COVID-19

ต่างประเทศ
6 เม.ย. 63
08:35
2,738
Logo Thai PBS
"นาเดีย" เสือในสวนสัตว์นิวยอร์ก ติดเชื้อ COVID-19
"นาเดีย" เสือมาลายัน อายุ 4 ปี ในสวนสัตว์บรองซ์ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา มีผลทดสอบไวรัส COVID-19 เป็นบวก หลังมีอาการไอแห้ง คาดติดเชื้อจากเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์

วันนี้ (6 เม.ย.2563) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ห้องปฏิบัติการบริการสัตวแพทย์แห่งชาติของกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ (USDA) ระบุว่า เสือมาลายัน หรือ เสือโคร่งมลายู อายุ 4 ปี ที่สวนสัตว์บรองซ์ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา มีผลทดสอบเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นบวก นี่เป็นตัวอย่างแรกของการติดเชื้อไวรัสในเสือ

"นาเดีย" เสือมาลายัน และ "อาซูล" เสืออีกตัว รวมถึงสิงโตแอฟริกันอีก 3 ตัว มีอาการไอแห้งต่อเนื่อง ขณะที่สัตว์ชนิดอื่นๆ ในสวนสัตว์ ไม่ได้แสดงอาการป่วยใดๆ เจ้าหน้าที่จึงเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งจากนาเดียและทดสอบเชื้อไวรัส COVID-19 

ถึงแม้ว่าสัตว์เหล่านี้จะมีความอยากอาหารลดลง แต่เสือที่สวนสัตว์บรองซ์ก็ฟื้นตัวได้ดีภายใต้การดูแลของทีมสัตวแพทย์ ซึ่งทุกตัวยังมีความสดใส ตื่นตัว และโต้ตอบกับผู้ดูแลพวกมัน

ยังไม่แน่ชัดว่า COVID-19 พัฒนาในเสือหรือสิงโตอย่างไร เนื่องจากเป็นการตอบสนองต่อการติดเชื้อที่แปลกใหม่ เราจะตรวจสอบและรักษาพวกมันอย่างใกล้ชิด และหวังว่าจะฟื้นตัวเต็มที่ในเร็ววัน

ทั้งนี้ สวนสัตว์บรองซ์ คาดว่า เสือมาลายันตัวนี้จะติดเชื้อไวรัส COVID-19 มาจากเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ ซึ่งไม่มีอาการป่วยหรือยังไม่แสดงอาการ โดยขณะนี้สวนสัตว์ได้มีมาตรการป้องกันที่เหมาะสม สำหรับพนักงานทุกคนที่ดูแลสัตว์ทุกตัว เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์อื่นๆ ติดเชื้อไวรัส COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง