เตรียมรับคนไทย 100 คน กลับจากอินโดนีเซีย วันนี้

ภูมิภาค
6 เม.ย. 63
11:15
979
Logo Thai PBS
เตรียมรับคนไทย 100 คน กลับจากอินโดนีเซีย วันนี้
จ.สงขลา และนราธิวาส เร่งทำความเข้าใจกับชุมชนรอบข้างในพื้นที่กักตัว ก่อนกลุ่มผู้เผยแพร่ศาสนา หรือ กลุ่มดาวะห์ จำนวน 100 คน จะเดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเซียวันนี้

วันนี้ (6 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเเรกของบังคับใช้มาตรการปิดเมืองสงขลา ตามประกาศของทางจังหวัด เเต่ที่บริเวณด่านตรวจความมั่งคงที่ 1 ต.คลองเเห อ.หาดใหญ่ ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่มีความเข้มงวดมากนัก ขณะที่ยานพาหนะเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ค่อนข้างน้อย ส่วนที่บริเวณด้านตรวจความมั่นคงที่เชื่อมต่อกับ จ.พัทลุง เเละ ปัตตานี มีการตรวจสอบเเละบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อสกัดกันการระบาดของไวรัส COVID-19 โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่ได้มีภูมิลำเนาใน จ.สงขลา เข้ามาภายในจังหวัด ยกเว้นผู้ที่อยู่ในข้อยกเว้น หรือ ยานพาหนะที่ได้รับการยกเว้น ไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.2563 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นต่อเนื่อง

สงขลา เตรียมสนามกีฬา กักตัว 29 คน

ส่วนที่การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่จะใช้กักตัวผู้ที่กลับการเผยแพร่ศาสนา หรือ ดาวะห์ ในประเทศอินโดนีเซีย ที่จะเดินทางกลับไทยช่วงเย็นวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำความสะอาดพื้นที่ จัดเตรียมพื้นที่ทั้งที่พัก ห้องอาหาร และสถานที่ในการจัดเก็บขยะ สำหรับผู้ที่ถูกคัดกรองและบุคลากรทางการแพทย์พยาบาล ที่จะมาทำหน้าที่คัดกรอง และดูแลผู้ที่ถูกกักตัว โดยได้เตรียมห้องพักไว้ 29 ห้อง สำหรับผู้มากักตัวใน จ.สงขลา 25 คน และชาวกรุงเทพมหานคร เชียงราย สมุทรปราการ และกระบี่ จังหวัดละ 1 คน รวม 29 คน ซึ่งภายในสนามกีฬาได้มีการย้ายเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาออกทั้งหมดไปก่อนหน้านี้ พร้อมให้ความมั่นใจกับประชาชนรอบข้างว่า มาตรการดูแลผู้ถูกกักตัวจะไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชนรอบข้าง

 



กลุ่มดาวะห์จากประเทศอินโดนีเซียจำนวน 100 คน จะเดินทางมาด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ สายการบินไลอ้อนแอร์ ถึงท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ประมาณ เวลา 16.00 น. ซึ่งจะมีการจัดหลุมจอดเครื่องบินไว้เฉพาะ เพื่อแยกกับผู้โดยสารทั่วไป โดยให้ผู้โดยสารทยอยลงเครื่องแยกเป็นรายจังหวัด และนำไปยังจุดคัดกรอง ตรวจสอบเอกสารเดินทาง ใบพิธีการบิน และเอกสารรับรองจากสถานฑูตและประทับตราตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งหากพบว่าผู้โดยสารมีเอกสารไม่ครบก็จะให้เครื่องบินนำส่งกลับทันที แต่หากพบมีไข้เจ้าหน้าที่ก็จะนำส่งต่อโรงพยาบาล

ส่วนที่ จ.นราธิวาส ที่โรงเรียนแสงธรรมอิสลามวิทยา ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ ซึ่งเป็นสถานที่คัดกรอง และกักตัวผู้ที่เดินทางกลับจากดาวะห์ จำนวน 9 คน ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัด เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมทั้งที่พัก และบุคลากรทางการแพทย์ไว้พร้อมแล้วเพื่อดูแล และสังเกตอาการของผู้ที่เดินทางกลับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นายกตุ้ย" ของดเข้าหาดบางแสน ยับยั้ง COVID-19 บานปลาย

มหาดไทยสั่งทุกจังหวัด เตรียมมาตรการรองรับยกระดับ COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง