เชียงรายส่ง 193 แรงงานเมียนมากลับประเทศ

สังคม
6 เม.ย. 63
11:54
426
Logo Thai PBS
เชียงรายส่ง 193 แรงงานเมียนมากลับประเทศ
จังหวัดเชียงรายส่งแรงงานชาวเมียนมาเป็นกลุ่มสุดท้าย 193 คนกลับประเทศ ที่ด่านพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ในช่วงเช้าวันนี้

วันนี้ (6 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จิตอาสามูลนิธิต่าง ๆ และเทศบาลตำบลแม่สาย จังหวัดเชียงราย จัดระเบียบชาวเมียนมาที่พักอยู่ที่ศูนย์กักกันชั่วคราวที่วัดพระธาตุดอยเวา ใกล้กับด่านพรมแดนแม่สาย ก่อนที่จะนำขึ้นรถส่งกลับประเทศที่ด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 2

 

บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย และแรงงานชาวเมียนมาทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากคลุมหน้า (face shield)และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เช่น มาตรการเว้นระยะห่างกันเพื่อป้องกันโรค COVID-19 โดยเจ้าหน้าที่จากจุดคัดกรองควบคุมโรคระหว่างประเทศด่านแม่สายจะตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนให้ทำเอกสารผ่านแดนกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เพื่อเดินทางกลับประเทศที่ด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 2 ซึ่งแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมดจะถูกกักตัวอีก 14 วัน ในสถานที่ที่ทางการเมียนมาเตรียมไว้เพื่อเฝ้าระวังโรค

 

สำหรับวันนี้มีแรงงานชาวเมียนมาเดินทางกลับประเทศทั้งหมด 193 คน ซึ่งเป็นกลุ่มสุดท้าย เพราะก่อนหน้านี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย มีคำสั่งห้ามรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทและรถส่วนบุคคลนำแรงงานข้ามชาติเข้า-ออก จ.เชียงราย หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง