"ตราด" คัดกรองเข้ม COVID-19 หลังปิดเมือง

ภูมิภาค
6 เม.ย. 63
12:52
1,364
Logo Thai PBS
"ตราด" คัดกรองเข้ม COVID-19 หลังปิดเมือง
จ.ตราด คัดกรองเข้ม COVID-19 บริเวณด่านบ้านท่าจอด ประตูสู่เมืองตราด หลังจากประกาศปิดเมืองห้ามนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ไม่ใช่ชาวตราดเข้าเมืองตราด แต่ยกเว้นรถยนต์ขนส่งอาหารผลผลิตทางการเกษตรและอื่นๆ ตามเกณฑ์ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เมื่อวานนี้ (5 เม.ย.2563) ว่าที่ ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ตราด มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ตราด ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธร จ.ตราด อาสารักษาดินแดนจ.ตราด และ อ.เขาสมิง หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราดร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินการคัดกรองผู้เดินทางผ่านด่านเข้าสู่ตัวเมืองตราดให้เป็นไปตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดตราดในการสั่งปิดเส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองตราด

ยกเว้นรถขนส่งอาหารและอื่นๆ ตาม พ.ร.ก.

โดยเริ่มต้นตั้งแต่การหยุดให้บริการของรถโดยสารจากสถานีขนส่ง จ.ตราด ไปกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่างๆ การห้ามรถยนต์โดยสารสาธารณะเข้าตัวเมืองตราด ห้ามรถยนต์ส่วนบุคคลที่เป็นนักท่องเที่ยว หรือประชาชนทั่วไปที่ไม่ใช่ชาวตราดเข้าเมืองตราด ยกเว้นรถยนต์ และประชาชนที่ขนส่งอาหารผลผลิตการเกษตรและอื่นๆ ตามเกณฑ์ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ตรวจเข้มรถยนต์ที่ไม่ใช่ทะเบียน จ.ตราด

หรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ราชการอยู่ จ.ตราด หรือมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องได้รับอนุญาตจากฝ่ายปกครองต้นทางมา จ.ตราด การตรวจเข้มรถยนต์ที่ไม่ใช่ทะเบียน จ.ตราด ไม่อนุญาตให้ผ่านยกเว้นเจ้าของรถ หรือคนขับเป็นชาวตราด แต่จะต้องมีการลงทะเบียนประวัติการเดินทางและข้อมูลส่วนตัวสำหรับผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดในการควบคุมติดตามตรวจสอบและสอบสวนโรคได้

4 เม.ย. ประชาชนโวย-หลุดคัดกรองเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปิดด่านท่าจอดประตูสู่เมืองตราด เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการฉุกละหุกโกลาหล รถยนต์ติดเป็นแถวยาวกว่า 5 กิโลเมตร และมีประชาชนบางส่วนโวยวาย จนเจ้าหน้าที่ต้องปล่อยให้ผ่านด่านโดยไม่ผ่านการคัดกรองวัดอุณหภูมิ หรือตรวจสอบการเดินทางเป็นจำนวนมาก

ปิดช่องโหว่ หลังบางส่วนใช้ทางเลี่ยงด่าน

เมื่อวานนี้ (5 เม.ย.) เจ้าหน้าที่จึงต้องคุมเข้มตรวจละเอียดมากกว่าวันก่อน ทำให้มีประชาชนจำนวนมากใช้เส้นทางลัดไม่ผ่านด่านตรวจ โดยใช้เส้นทางเลี่ยงด่านไปทางบ้านวังสรรพรส อ.ขลุง จ.จันทบุรี ไปเข้าเขต จ.ตราด ที่บ้านร้อยรู ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง และบ้านนาแกลง ต.ประณีต อ.เขาสมิง แทน ต่อมาชาวบ้านร้องเรียน เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดเส้นทางดังกล่าวในช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง