ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย หนุนทุกภาคส่วนจับมือแก้ COVID-19

การเมือง
6 เม.ย. 63
13:16
192
Logo Thai PBS
ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย หนุนทุกภาคส่วนจับมือแก้ COVID-19
พรรคประชาธิปัตย์จัดกิจกรรมครบรอบ 74 ปี ประกาศเดินหน้าอุดมการณ์ประชาธิปไตย และเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่เข้มแข็ง ขณะที่พรรคภูมิใจไทยงดจัดงานวันเกิดพรรคครบ 12 ปี แต่กำชับ ส.ส. ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านช่วงวิกฤตโควิด

วันนี้ (6 เม.ย.2563) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังประกอบพิธีทำบุญทางศาสนาเนื่องในวันครบรอบ 74 ปี พรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคประชาธิปัตย์เวียนมาครบรอบ 74 ปี และกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 75 สิ่งหนึ่งที่ทำให้ประชาธิปัตย์ อยู่มาได้จนถึงขณะนี้ ก็คืออุดมการณ์ของพรรคและการก้าวเข้าสู่ปีที่ 75 ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยังยึดมั่นในอุดมการณ์อย่างเหนียวแน่น ควบคู่ไปกับการทำให้พรรคประชาธิปัตย์เดินไปสู่ความทันสมัย

อุดมการณ์นี้คืออุดมการณ์ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข อุดมการณ์แห่งความซื่อสัตย์ สุจริต และ และอุดมการณ์มุ่งมั่นในการทำหน้าที่รับใช้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งจะเป็นหัวใจสำคัญในการเดินหน้าของพรรคประชาธิปัตย์ ควบคู่ไปกับการนำพาพรรคไปสู่ความทันสมัย

ทั้งในส่วนของการมีทีมงานเศรษฐกิจทันสมัย ทีมงานสังคมทันสมัย เพื่อนำประเทศไปสู่ความทันสมัย ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม เพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายการทำประชาธิปไตยกินได้ ให้เกิดขึ้นภายใต้การดำเนินการของพรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณผู้ร่วมอุดมการณ์ และผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทั้งในอดีตปัจจุบัน และในวันข้างหน้าที่จะเป็นกำลังสำคัญ และเป็นกำลังใจให้กับชาวประชาธิปัตย์ทุกคน ได้เดินหน้าทำหน้าที่รับใช้ประชาชนต่อไปและเพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองหลัก ในระบอบประชาธิปไตย เพื่อเดินหน้าไปสู่ความรุ่งเรืองของประเทศในอนาคต

พร้อมย้ำว่าสถานะพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งเพื่อประชาชนต่อไป โดยเฉพาะภารกิจในความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมายจากคณะรัฐบาล ทั้งในสัดส่วนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยจะบูรณาการงานร่วมกันภายใต้หลักคิด “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาดผู้ด้อยโอกาสต้องได้รับการดูแล” ทั้งในส่วนของผู้ด้อยโอกาสทางเศรษฐกิจและผู้ด้อยโอกาสทางสังคม

ซึ่งในอนาคตจะได้มีรายละเอียดของแผนงานโครงการต่าง ๆ ออกมาเพิ่มเติม เพื่อช่วยให้รัฐบาลสามารถบรรลุเป้าหมายนโยบายเพื่อประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นต่อไป

ในสถานการณ์ที่ประเทศไทยของเรายังต้องเผชิญกับภัยทั้งในส่วนของไวรัส COVID-19 และภัยเศรษฐกิจที่ดำรงอยู่ในขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทุกองค์กร และประชาชนชาวไทยทุกคนจับมือพาประเทศฟันฝ่าภัยพิบัติไปสู่ความสำเร็จและขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายที่พยายามร่วมมือร่วมใจช่วยกันในขณะนี้

ส่วนพรรคภูมิใจ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เนื่องด้วยในวันที่ 6 เมษายน ของทุกปี เป็นวันที่พรรคภูมิใจไทยจะจัดให้มีการทำพิธีทางศาสนาเพื่อเป็นการทำบุญเนื่องในวันสถาปนาพรรค โดยในปี 2563 ซึ่งถือเป็นการย่างเข้าสู่ปีที่ 12 ของพรรคภูมิใจไทย

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 กรรมการบริหารพรรค นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้มีมติให้งดในการทำกิจกรรมอย่างที่เคยทำมาทุกปี โดยให้กรรมการบริหารพรรคทุกคน และส.ส.ของพรรค ไปอยู่กับพี่น้องประชาชน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาที่ประชาชนได้รับอยู่

ซึ่งกรรมการบริหารพรรค และส.ส. ตลอดจนสมาชิกของพรรคต่างอยู่ในพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ ให้กับโรงพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล รวมถึงการนำเอาหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือไปแจกให้กับพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ ตลอดจนพ่นยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น ซึ่งพรรคภูมิใจไทย ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนทุกคนร่วมมือ ร่วมใจช่วยกันฟันฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง