4 นักว่ายน้ำไทยฟิตซ้อมอยู่บ้านลุ้นคัดโอลิมปิกปลายปีนี้

กีฬา
6 เม.ย. 63
15:28
255
Logo Thai PBS
4 นักว่ายน้ำไทยฟิตซ้อมอยู่บ้านลุ้นคัดโอลิมปิกปลายปีนี้

หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนส่งผลกระทบไปสู่วงการกีฬาทุกประเภทที่ต้องหยุดการฝึกซ้อม เนื่องด้วยการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ของรัฐบาล ล่าสุดทาง สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ก็ได้เปิดเผยคลิปการฝึกซ้อมของนักกีฬาว่ายน้ำทั้ง 4 คน ที่กำลังเก็บตัวฟิตร่างกายอยู่ที่พักของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น 2 ฉลามหนุ่มอย่าง นวพรรษ วงศ์เจริญ ที่ฟิตร่างกายอยู่ที่บ้าน ส่วน แอนดรูว์ เจมส์ ดิกบี้ ก็ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่แคมป์ซ้อมในประเทศออสเตรเลีย เช่นเดียวกันกับเงือกสาวอย่าง "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ เจนจิรา ศรีสอาด ที่ก็ฟิตซ้อมอยู่ที่บ้านเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

 

ด้าน พลเอกเจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ ก็ได้เปิดเผยว่า "ตอนนี้นักกีฬาของเราทั้ง 4 คน ที่ถูกวางตัวในการไปคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 มีการฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่องตามแผนการซ้อมของสโมสรต้นสังกัด มีตารางการฝึกซ้อมด้วยตัวเองทุกวันผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ นอกจากนี้ยังมีการใช้สระเป่าลมพลาสติกเพื่อช่วยในการฝึกซ้อมด้วย ส่วนตัวก็ได้กำชับให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดีเพื่อให้พร้อใที่สุด หากสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ FINA ประกาศโปรแกรมการแข่งขันออกมาอีกครั้งซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นในช่วงปลายปีนี้ถ้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น"

สำหรับนักกีฬาว่ายน้ำทั้ง 4 คน นวพรรษ วงศ์เจริญ,แอนดรูว์ เจมส์ ดิกบี้,ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ เจนจิรา ศรีสอาด จะถูกคัดเลือกให้เหลือเพียง 2 คน แบ่งเป็น ชาย 1 คน และ หญิง 1 คน โดยจะคัดเลือกจากผลงานของรายการแข่งขันของ สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ FINA เป็นเกณฑ์ตัดสิน ซึ่งโควต้าของนักกีฬาว่ายน้ำไทยนั้นได้โควต้า 2 ที่ ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง