"พาณิภัค" ให้กำลังคนไทยสู้ COVID-19

กีฬา
6 เม.ย. 63
16:27
351
Logo Thai PBS
"พาณิภัค" ให้กำลังคนไทยสู้ COVID-19
น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ให้กำลังใจคนไทยให้ผ่านพ้นวิฤกต COVID-19 ระบาด

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด วัย 23 ปี ที่คว้าสิทธิ์ไปแข่งขันเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2020 แน่นอนแล้ว ซึ่งเธอคือนักกีฬาตัวเต็งในการคว้าเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง แม้ว่า การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 จะเลื่อนไปแข่งขันปีหน้า และเธอก็ไม่มีโปรแกรมแข่งขันในปีนี้ โดยขณะนี้กักตัวเองอยู่ที่บ้านพักกับครอบครัว และได้ฝึกซ้อมออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดได้โพสต์ข้อความและพูดให้กำลังใจคนไทย ที่กำลังประสบปัญหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดอยู่ในขณะนี้ ว่าให้ ดูแลตัวเองด้วยนะ ไม่ได้เป็นหมอ แต่เป็นห่วง #ıstayhomefor #อยู่บ้านเพื่อคนที่คุณรัก ขณะที่ข้อความที่เธอออกมาพูดก็เป็นการให้กำลังใจคนไทยทุกคนผ่านวิฤกตโควิด-19 ไปด้วยกันอีกทั้งยังได้เชิญชวนให้คนไทยหันมาออกกำลังกายดูแลสุขภาพเพื่อสร้างภูมิต้านทานให้กับตัวเอง

สำหรับ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และเพื่อนๆทีมเทควันโดไทย เบื้องต้นสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ประกาศสั่งปิดแคมป์ถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ แต่มีแนวโน้มว่าน่าจะมีคำสั่งปิดเพิ่ม ขณะที่สหพันธ์เทควันโดโลก (WT) ยืนยันว่า การแข่งขันและทุกกิจกรรมของกีฬาเทควันโด จะกลับมาพิจารณาอีกครั้งหลังเดือน พ.ค.

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง