สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อาจไม่ส่งทีมช้างศึกแข่งอาเซียนคัพ

กีฬา
6 เม.ย. 63
16:50
307
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อาจไม่ส่งทีมช้างศึกแข่งอาเซียนคัพ
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อาจจะตัดสินใจไม่ส่งทีมชาติไทยชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขัน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ" หรือศึกชิงแชมป์อาเซียน ในช่วงปลายปีนี้

หลังจากที่สถานการณ์ไวรัส COVID-19 กำลังระบาดหนัก ส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยทำให้การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก และฟุตบอลในประเทศถูกเลื่อนออกไปแข่งในวันที่ 2 พ.ค.ซึ่งมีแนวโน้มสูงว่าจะถูกเลื่อนออกไปอีก

หากการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จะต้องเลื่อนออกไปถึงเดือน ส.ค.ตามที่มีกระแสข่าวออกมา ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อโปรแกรมการแข่งขันในประเทศ ที่โปรแกรมทั้งลีกและฟุตบอลถ้วยจะถูกวางไว้แน่น รวมถึงทีมชาติ ที่จะมีการแข่งขัน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 3 นัดที่เหลือ และศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ "AFF Suzuki Cup" ที่จะแข่งระหว่างวันที่ 23 พ.ย. - 31 ธ.ค.63 นี้อย่างแน่นอน 

ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาจตัดสินใจจะไม่ส่งทีมชาติไทยชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการชิงแชมป์อาเซียน หรือ อาจจะเป็นผู้เล่นในชุด ฺB หรือ ผู้เล่นชุดเยาวชนไปแข่งขัน เพราะไม่ใช่แมตช์ฟีฟ่าเดย์ ที่จะสามารถเรียกตัวผู้เล่นที่อยู่ในต่างประเทศมาร่วมทีมได้ ซึ่งอาจจะมีผลกระทบจากแฟนบอลตามมา ซึ่งทางออกที่ดีที่สุด ก็คือการไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน

การส่งทีมเข้าร่วมศึกชิงแชมป์อาเซียน ในระเบียบการแข่งขันไม่ได้กำหนดว่าทุกชาติต้องเข้าร่วม แต่ถือเป็นสปิริต และ ศักดิ์ศรีของทุกชาติที่ต้องการจะเป็นเบอร์หนึ่งของภูมิภาคนี้ ดังนั้นสมาคมฯ สามารถที่จะปฏิเสธส่งทีมร่วมแข่งขันในปีนี้ได้ แต่ก็ต้องรอดูสถานการณ์ของไวรัส COVID-19  อีกครั้งหนึ่ง เพราะถ้าหากสถานการณ์ในบางประเทศยังไม่คลี่คลาย จะมีผลต่อการแข่งขันอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง