ผู้ค้าสัตหีบคุมเข้มป้องไวรัส หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 คนที่ 3

ภูมิภาค
7 เม.ย. 63
06:40
1,536
Logo Thai PBS
ผู้ค้าสัตหีบคุมเข้มป้องไวรัส หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 คนที่ 3
ตลาดและร้านค้าต่างๆ ใน อ.สัตหีบ จ. ชลบุรี เริ่มมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสที่เข้มงวดขึ้น ทั้งการคัดกรองตรวจไข้ และให้ใส่หน้ากากอนามัยทั้งผู้ค้าและลูกค้า หลังพบผู้ป่วย COVID-19 คนที่ 3 ในพื้นที่

วันนี้ (7 เม.ย.2563)​ ทีมข่าวได้ตระเวนสำรวจพื้นที่หลายแห่งในตัวเมืองสัตหีบ จ.ชลบุรี บริเวณที่มีคนพลุกพล่าน ย่านชุมชน เช่น ตลาดนัดบางแห่ง พบว่ามีการใช้มาตรการป้องกันหรือลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่เข้มข้นขึ้น หลังพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อไวรัสแล้ว จำนวน 3 คน ซึ่งผู้ป่วยคนล่าสุดยืนยันเมื่อวานนี้


สำหรับมาตรการที่ใช้มีตั้งแต่การตรวจวัดไข้ทุกคนที่เข้าตลาด และต้องเดินผ่านอุโมงค์ที่พ่นละอองน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่ทางผู้ดูแลตลาดจัดหามาใช้เพื่อให้ทั้งลูกค้า และผู้ค้ามั่นใจ ในการใช้พื้นที่ร่วมกัน รวมถึงบังคับทั้งผู้ค้า และ ผู้เดินตลาดให้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน และให้ร้านค้าวางขวดแอลกอฮอล์ไว้บริการลูกค้าด้วย

 

จากการสังเกตของทีมข่าว พบว่าประชาชนในพื้นที่ตื่นตัวต่อการสวมหน้ากากอนามัยมากขึ้น เมื่อเปรียบกับช่วงเดือน ก.พ.-ต้น มี.ค. ที่ทีมข่าวเคยลงพื้นที่มาสังเกตการณ์ และพบว่า คนในพื้นที่เริ่มตื่นตัวและให้ความร่วมมือต่อคำแนะนำของทางการในรณรงค์ของทางรัฐ

 


ขณะที่ร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน หรือ ใกล้ตลาด ทางร้านได้นำเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิมาใช้กับลูกค้าทุกคนก่อนเข้าร้าน ซึ่งหากพบว่า มีไข้เกินก็จะประสานหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประเมินสถานการณ์และให้คำแนะนำ โดยลูกค้าทุกคนต่างให้ความร่วมมือด้วยดี และพนักงาน ได้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันละอองฝอย-สารคัดหลั่ง โดยบริษัทเป็นผู้จัดส่งมาให้ ส่วนร้านขายยา บางร้าน ติดป้ายประกาศให้ลูกค้าถอดรองเท้าก่อนเข้าร้าน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง