ข่าวดี! 7 ผู้ป่วย COVID-19 ชุดแรกของสระแก้ว กลับบ้านได้แล้ว

ภูมิภาค
7 เม.ย. 63
08:27
4,291
Logo Thai PBS
ข่าวดี!  7 ผู้ป่วย COVID-19 ชุดแรกของสระแก้ว กลับบ้านได้แล้ว
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ นำทีมแพทย์ พยาบาล มอบดอกไม้ให้กำลังใจ 7 ผู้ป่วย COVID-19 ชุดแรกของ จ.สระแก้ว ที่เข้ารักษาจนหายเป็นปกติและกลับบ้านได้แล้ว

วันนี้ (7 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ราเชษฎ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาล ร่วมกันแสดงความยินดีกับผู้ป่วย COVID-19 คนที่ 1-7 ของ จ.สระแก้ว หลังเข้ารับการรักษาจนหายเป็นเวลา 14 วัน โดยทีมบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลอรัญประเทศ ได้ให้การดูแลเป็นอย่างดี

นพ.ราเชษฎ เปิดเผยว่า การรักษาผู้ป่วย COVID-19 ชุดแรกของโรงพยาบาลได้สิ้นสุดลงแล้ว หลังจากที่รับผู้ป่วยมาเมื่อ 2 สัปดาห์ ทีมแพทย์ พยาบาล ได้ให้การดูแลรักษาเต็มที่ ให้ยาต้านไวรัส กักตัวและดูแลต่อ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 14 ของการรักษา

ภาพ : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว

ภาพ : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว

ภาพ : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว


ผู้ป่วยทุกคนไม่มีอาการแทรกซ้อน หายเป็นปกติ จากนี้ไปผู้ป่วยทั้ง 7 คนก็จะได้กลับภูมิลำเนาและต้องดูแลตัวเองต่อที่บ้านอีก 14 วัน ยังต้องใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างทางสังคม 

หลังจากทุกคนหายเป็นปกติแล้ว จะมีภูมิต้านทานต่อไวรัส อยากให้ไปบริจาคพลาสมาให้สภากาชาดไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการรักษาผู้ป่วยคนอื่นเหมือนเป็นเซรุ่มใช้รักษาโรคนี้

ขณะที่ผู้ป่วยคนหนึ่ง ระบุว่า วันแรกที่เข้ารักษาที่โรงพยาบาลอรัญประเทศเริ่มจากมีไข้ ต่อมาได้รับยาต้านไวรัส รู้สึกคลื่นไส้ ถ่ายเหลว ซึ่งเป็นผลข้างเคียงของยามีอาการอยู่ประมาณ 5 วัน โดยมีทีมแพทย์ พยาบาลได้ให้คำแนะนำที่ดี และให้กำลังใจมาตลอด ก็ได้ปฏิบัติตนตามคำแนะนำ วันต่อมารับประทานอาหารได้มากขึ้น พักผ่อนได้มากขึ้น ไข้เริ่มลดลง

ภาพ : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว

ภาพ : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว

ภาพ : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว

ตอนแรกที่ป่วยก็จิตตก ว่าจะหายไหม หมอและพยาบาลก็คอยบอกตลอดว่าไม่ต้องเครียด ยังไงก็หาย จนถึงวันนี้วันที่ 14 ที่อยู่โรงพยาบาล ร่างกายเป็นปกติแล้ว ขอขอบคุณพยาบาลและหมอที่ดูแลเป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง