ร้านโต๊ะจีนหันมาทำกับข้าวถุงขาย สู้วิกฤติ COVID-19

ภูมิภาค
7 เม.ย. 63
11:50
1,105
Logo Thai PBS
ร้านโต๊ะจีนหันมาทำกับข้าวถุงขาย สู้วิกฤติ COVID-19
พิษโควิด-19 เจ้าของร้านโต๊ะจีนชื่อดังเมืองโคราช ถูกยกเลิกงานหมด กระทบลูกจ้างกว่า 200 คน จึงหันมาทำกับข้าวถุงขายสู้วิกฤติ

ที่นครราชสีมา วันนี้ (7 เม.ย. 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เจ๊เย็น” หรือนางสุภัชริณณ์ จินตบัณฑิตวงศ์ เจ้าของร้านมาลีโต๊ะจีน ร้านขึ้นชื่อของจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ว่า ทางร้านมาลีโต๊ะจีนถูกยกเลิกงานที่จองไว้ทั้งหมด เพราะลูกค้ากังวลเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างมาก จึงกักตัวเองอยู่บ้าน 

รวมถึงมาตรการป้องกันของภาครัฐและจังหวัด ที่ให้อยู่บ้าน  หยุดเชื้อ เพื่อชาติ  ประกอบกับรัฐบาลออกประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ห้ามบุคลออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ในระหว่างเวลา 22.00 น.-04.00 น. ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป  ทำให้การจัดงานที่ต้องมีการชุมนุมของคนเป็นจำนวนมาก ถูกสั่งห้ามไม่ให้มีการจัด กิจการให้บริการอาหารแบบโต๊ะจีน จึงส่งผลกระทบอย่างหนัก เดือดร้อนทั้งผู้ประกอบการ และบรรดาลูกจ้างประจำและชั่วคราวกว่า 200 คน

ทางร้านจึงต้องหาวิธีการสร้างรายได้เข้ามาเท่าที่จะทำ เพื่อให้สามารถผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้  โดยการหันมาทำอาหารทั้งแบบโต๊ะจีนและอาหารไทย ทำเป็นแกงใส่ถุงแบ่งขาย เนื่องจากลูกค้าหลายรายมั่นใจในรสชาติอาหารของมาลีโต๊ะจีนที่อร่อยไม่เป็นรองใคร

ซึ่งหลังจากทดลองขายอาหารแบบนี้ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ไม่เพียงเฉพาะในจังหวัดนครราชสีมาเท่านั้น จังหวัดใกล้เคียง ทั้งขอนแก่น บุรีรัมย์ และชัยภูมิ ก็มีออเดอร์สั่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงได้เปิดเพจ Malee Delivery ขึ้น โดยให้ลูกจ้างของร้านที่มีจำนวนมากจัดส่งกับข้าวให้ถึงที่ หรือถ้าอยู่ไกลก็จะจัดส่งให้ทางรถโดยสารประจำทาง

หากท่านใดอยากชิมอาหารจากโต๊ะจีนเจ้าดังเมืองโคราชแบบส่งถึงบ้าน ก็สามารถเข้าไปสั่งหรือสอบถามได้ที่เพจ Malee Delivery หมายเลขโทรศัพท์ 081-265-4359

ข่าวที่เกี่ยวข้อง