บ้านอดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยไฟไหม้

กีฬา
7 เม.ย. 63
13:37
631
Logo Thai PBS
บ้านอดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยไฟไหม้
บ้านแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว เกิดเหตุไฟไหม้ที่จังหวัดขอนแก่น โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

บ้านแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว อดีตจอมพลังหญิงทีมชาติ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ไฟไหม้

เหตุเกิดที่อ.มัญจาศิรี จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สารวัตรสอบสวน สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "191" ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่บ้านเลขที่ 144/1 ม.15 บ้านเขวา ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น โดยบริเวณชั้นล่างเป็นปูนแบ่งส่วนหน้าบ้านเป็นร้านขายของชำ เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ที่ชั้นสองและภายในบ้าน โดนใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไวได้ โดยไม่ได้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงแต่อย่างใด

 

 

บ้านหลังนี้เป็นของ นายคำปุ่น ศิริแก้ว อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นคุณพ่อของ แต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว อดีตนักกีฬายกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย กล่าวว่า หลังจากปิดร้านขายของและปิดบ้านเพื่อพักผ่อนตามปกติ มีเสียงระเบิดดังมาจากคัทเอาท์ภายในบ้านจากนั้นได้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบพาภรรยาและหลานวิ่งออกมานอกบ้าน เพื่อเอาชีวิตรอดก่อน

 

 

พ.ต.อ.ยุทธการ โสเมือง ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวว่าบ้านหลังดังกล่าวทราบว่าเป็นบ้านของ นายคำปุ่น ศิริแก้ว อายุ 57 ปี และ นางอมรรัตน์ ศิริแก้ว พ่อและแม่ของน้องแต้ว น.ส. พิมศิริ ศิริแก้ว นักกีฬายกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิค 2 สมัย ขณะเกิดเหตุ พ่อแม่ของน้องแต้วอยู่ในบ้านกับหลานอีกคนและทุกคนปลอดภัย ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเปิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่สาเหตุที่แท้จริงนั้นจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น มาตรวจที่เกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง ด้านความเสียหายก็ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้

 

 

 

ด้านอดีตจอมพลังสาวไทย ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า พ่อแม่ลูก น้าทั้่ง 2 ปลอดภันก็พอแล้ว โดยต่างก็มีคนมาให้กำลังใจแต้วในการสูญเสียครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง