ทร.ลำเลียงอาหาร-สิ่งของจำเป็นไปอาคารรับรองสัตหีบ

สังคม
7 เม.ย. 63
13:48
256
Logo Thai PBS
ทร.ลำเลียงอาหาร-สิ่งของจำเป็นไปอาคารรับรองสัตหีบ
กำลังพลจากกองทัพเรือ ช่วยกันลำเลียงอาหาร เสบียงสิ่งของจำเป็น เข้าไปยังอาคารที่มีกลุ่มคนไทยที่กลับจากต่างประเทศเข้าพักอยู่ขณะนี้ 264 คน จาก 15 ประเทศ และ 1 เรือสำราญ

วันนี้ (7 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังพลจากกองทัพเรือ ใช้การส่งอาหารด้วยวิธีชักรอกจากข้างล่างขึ้นไปตามห้องพักต่างๆ เพื่อลดการใช้พื้นที่สำหรับร่วมกันระหว่างผู้เข้าพัก และเจ้าหน้าที่ โดยกำลังพลชุดนี้ได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา และนี่เป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 ของเจ้าหน้าที่

 

ยึดโมเดล "สัตหีบ" รองรับกลุ่มเสี่ยง COVID-19

สำหรับจุดเด่นของอาคารรับรองสัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ถูกใช้เป็นสถานที่กักกันตัวแบบรัฐจัดการ หรือที่เรียกว่า State quarantine มีทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ดูแลเต็มที่ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ที่ผ่านมา มีหน่วยงานราชการของไทย เดินทางมาศึกษาโมเดลที่นี่หลายคณะ เพื่อนำไปปรับใช้ภายในจังหวัด หรือหน่วยงานของตัวเอง ในการรองรับกลุ่มเสี่ยง COVID-19

ผบ.ตร.นำทีมดูงานนำไปปรับใช้กับ รพ.ตำรวจ

ส่วนในช่วงเช้าของวันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาดูแผนบริหารจัดการเช่นกัน นำโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ จากโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งสนใจแผนบริหารจัดการที่กองทัพเรือรับผิดชอบ

 

 

แต่ในส่วนของตำรวจยังไม่เคยใช้สถานที่แบบอาคารเฉพาะ มีเจ้าหน้าที่เฉพาะแบบสัตหีบ รองรับกลุ่มเสี่ยง ซึ่งปัจจุบัน ใช้โรงพยาบาลตำรวจในกรุงเทพมหานครเป็นหลัก แต่แผนงานของตำรวจ ก็มีเตรียมสถานที่ 3 แห่งไว้รองรับ

มอบสิ่งของจำเป็นและชุด PPE ให้กองทัพเรือ

หลังจากติดตามข้อมูลบริหารจัดการแผนงาน "สัตหีบ โมเดล" ทาง ผบ.ตร.ได้มอบสิ่งของจำเป็นและชุด PPE เพื่อให้เจ้าหน้ากองทัพเรือใช้ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่อุปกรณ์จำเป็นที่นี่ ยังต้องใช้ปฏิบัติงานกันทุกวัน

 

 

ผบ.ตร.ยังย้ำภาพรวมประเทศ เกี่ยวกับการตั้งด่านคัดกรองโรค COVID-19 และด่านความมั่นคง ตามการประกาศใช้ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ยังขอความร่วมมือประชาชน ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพื่อช่วยกันลดความเสี่ยงในช่วงสถานการณ์ COVID-19 รวมถึงเตือนประชาชน ระวังการเผยแพร่ข้อมูลเท็จในสื่อสังคมออนไลน์

264 คนไทยมาจาก 15 ประเทศ 1 เรือสำราญ

ทั้งนี้ กลุ่มคนไทยที่กลับจากต่างประเทศเข้าพักอยู่ที่อาคารรับรองสัตหีบในปัจจุบัน 264 คน จาก 15 ประเทศ และ 1 เรือสำราญ ได้แก่ 1. ไต้หวัน 2. เอธิโอเปีย 3. ฝรั่งเศส 4. เนเธอร์แลนด์ 5. อังกฤษ 6. เกาหลีใต้ 7. เยอรมนี 8. แคนาดา 9. กาตาร์ 10. สหรัฐฯ 11. โรมาเนีย 12. ฮังการี 13. สก๊อตแลนด์ 14. ไอร์แลนด์ 15. สาธารณเช็ก และอีก 1 เรือสำราญ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง