ตร.คุมเข้มเรือประมง ป้องกันลอบขนคนเข้าเมือง

สังคม
7 เม.ย. 63
18:26
314
Logo Thai PBS
ตร.คุมเข้มเรือประมง ป้องกันลอบขนคนเข้าเมือง
ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งเพิ่มความเข้มงวดป้องกันลักลอบเข้าเมืองผ่านช่องทางเรือประมง สกัด COVID-19 พร้อมประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกรณีการกักกันโรค

วันนี้ (7 เม.ย.2563) พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อตรวจสอบและติดตามการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย และแรงงานในภาคประมง ประชุมป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายผ่านช่องทางเรือประมง

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยืนยันความพร้อมเพิ่มความเข้มงวดกวดขันป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายผ่านช่องทางเรือประมง ตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน โดยเฉพาะการลักลอบเดินทางขนคนกลับเข้ามาทางเรือประมง โดยไม่ผ่านช่องทางเข้าเมืองตามกฎหมาย จะมีความผิดตาม พ.ร.ก.การประมง พ.ศ.2558, พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

 

ที่ประชุมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เฝ้าระวังทั้งทางบกและทางน้ำ รวมทั้งให้เฝ้าระวัง ควบคุมและตรวจสอบเรือประมง เรือสนับสนุนการประมงทุกประเภท และท่าเทียบเรือประมง ป้องกันการลักลอบใช้เรือประมงขนคนผ่านท่าเทียบเรือ โดยเด็ดขาด พร้อมทั้งให้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือสมาคมประมงทุกจังหวัด ให้สมาชิกงดรับคนประจำเรือของเรือลำอื่นมาทำงานในระหว่างออกไปทำการประมง และอย่าให้มีการลักลอบนำเรือประมงไปขนคนเข้าเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรือประมงพื้นบ้าน ที่ไม่ผ่านการตรวจของศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออกเรือประมง (PIPO)

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ยืนยันว่า หากจับกุมผู้ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ให้ประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อดำเนินการตามมาตรการคัดกรองและกักกันโรคทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง