"พนง.ส่งอาหาร-สามล้อ" สะท้อนรายได้ลดจากผลกระทบ COVID-19

การเมือง
8 เม.ย. 63
11:58
1,725
Logo Thai PBS
"พนง.ส่งอาหาร-สามล้อ" สะท้อนรายได้ลดจากผลกระทบ COVID-19
พนักงานบริการส่งอาหารและ ผู้ขับขี่รถสามล้อ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ช่วงโควิด-19 เนื่องจากรายได้ลดลง ทำให้บางคนต้องปรับตัวด้วยการขอรับอาหารกล่องจากผู้บริจาคตามวัดต่างๆ

วันนี้ (8 เม.ย.2563) นายศรวิทย์ ธรรมวงศ์ พนักงานบริการส่งอาหาร เปิดเผยว่า ได้รับผลกระทบในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ทำให้รายได้ลดลง จากเดิมที่ให้บริการได้ 24 ชั่วโมง แต่ในช่วงเคอร์ฟิวปรับเวลาให้บริการส่งอาหารได้ถึง 21 นาฬิกา แต่ก็ยินดีปฏิบัติตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัด และช่วงที่ผ่านมามีผู้สั่งอาหารน้อยลง เพราะประชาชนส่วนใหญ่เตรียมพร้อมตุนอาหารไว้ที่บ้านอยู่แล้ว รวมทั้งร้านอาหารหลายร้านก็ปิด

เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัยในช่วง COVID-19 ทำให้รายได้ลดลงหลายพันบาทต่อสัปดาห์ โดยได้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่ก็ไม่ได้คาดหวังมากนัก

ส่วนนายสมชาย จันทร์สุนทร และนายปัญญา แซ่พัว อาชีพขับรถสามล้อเครื่อง ระบุว่า ได้รับผลกระทบในช่วง COVID- 19 อย่างมากเนื่องจากไม่มีผู้ใช้บริการ และแต่ละวันต้องจ่ายค่าเช่ารถ 300 บาท ซึ่งแม้ว่าเถ้าแก่จะลดค่าเช่ารถเหลือ 250 บาท ต่อวัน ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะมีรายได้เฉลี่ยเพียง 100 บาท และบางวันได้วันละ 80 บาท จากเดิมที่บางครั้งได้วันละมากกว่า 1000 บาท จากการรับส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่วัดพระแก้ว

 

จึงต้องอาศัยรับข้าวกล่องจากผู้ที่นำมาบริจาคตามวัดต่างๆ แต่การได้ออกมาวิ่งรถช่วงนี้ก็ทำให้ลดความเครียด เพราะได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน จึงเลือกที่จะออกจากบ้านมาขับสามล้อต่อไป แต่ยังคาดหวังว่าจะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาลรวมทั้งมีแผนกู้เงินจากธ.ออมสิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง