"กรวีร์" ลาออกจากเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ หวั่นขัดระเบียบ ป.ป.ช.

กีฬา
8 เม.ย. 63
12:01
2,508
Logo Thai PBS
"กรวีร์" ลาออกจากเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ หวั่นขัดระเบียบ ป.ป.ช.
กรวีร์ ลาออกจากเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล หวั่นขัดระเบียบใหม่ ป.ป.ช. ที่ไม่ให้ผู้เป็นนักการเมือง ของบจากรัฐบาล ขณะที่เจ้าตัวเป็น ส.ส.อ่างทอง ด้วย

วันนี้ (8 เม.ย.2563) นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประกาศลาออกจาก ตำแหน่งเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ด้วยเหตุผลกลัวจะขัดระเบียบใหม่ของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า จากการประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวานที่ผ่านมา นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคม ได้แจ้งต่อสภากรรมการว่าจะขอลาออกจากการเป็นเลขาธิการสมาคมฯ โดยให้เหตุผลใน 2 ประเด็นหลัก

ข้อแรกคือ จากการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ออกระเบียบข้อบังคับขึ้นมาใหม่ เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ผู้ที่ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะไม่สามารถลงนามเพื่อของบจากรัฐบาลได้ ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลเมื่อของบสนับสนุนจากภาครัฐ เลขาธิการสมาคมจะต้องเซ็นลงนามทุกครั้ง และปัจจุบัน นายกรวีร์ ดำรงค์ตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.อ่างทอง ด้วย จึงขอลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฟุตบอลเพื่อไม่ให้ขัดกับข้อบังคับของ ป.ป.ช.

ข้อสอง ปัจจุบัน นายกรวีร์ อยู่ในตำแหน่งรักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล หลังจากสภากรรมการยุคพล.ต.อ.สมยศ 1 หมดวาระไปเมื่อวันที่ 12 ก.พ.และเมื่อมีการเลือกตั้งสภากรรมการชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตำแหน่งเลขาธิการสมาคมซึ่งเป็นตำแหน่งอัตราจ้าง จำเป็นจะต้องลาออกก่อน เพื่อให้สภากรรมการแต่งตั้งเลขาธิการคนใหม่

 

อย่างไรก็ตามพล.ต.อ.สมยศ ยืนยันว่า นายกรวีร์ จะยังคงทำหน้าที่ รองประธานบริษัทไทยลีกต่อไป เนื่องจากไม่ใช่หน่วยงานรัฐ รวมถึงยังคงเป็นกำลังหลักของสมาคมกีฬาฟุตบอลอยู่

เบื้องต้น พล.ต.อ.สมยศ ได้แต่งตั้ง นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ มาทำหน้าที่รักษาการเลขาธิการเป็นการชั่วคราว ก่อนจะสรรหาผู้ที่เหมาะสมก่อนแต่งตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง