ไม่ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ห่วงคนแก่-พิการ-หาเช้ากินค่ำ

การเมือง
8 เม.ย. 63
12:08
4,794
Logo Thai PBS
ไม่ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ห่วงคนแก่-พิการ-หาเช้ากินค่ำ
นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงกลุ่ม คนหาเช้ากินค่ำ คนพิการ จึงไม่ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง

วันนี้ (8 เม.ย.2563) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมอ้างถึงข้อสั่งการ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จะไม่ประกาศห้ามออกนอกเคหสถาน ตลอด 24 ชั่งโมง เนื่องจากเป็นห่วงบุคคล 4 ประเภทคือ 1.คนแก่อยู่ตามลำพัง 2.คนป่วยติดเตียง 3.คนพิการ 4.คนหาเช้ากินค่ำ


พล.อ.ณัฐพลระบุถึงข้อสั่งการของ ผบ.ทบ.ว่า ให้ แม่ทัพภาค ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในทัพภาค สามารถใช้ สัสดีจังหวัด สัสดีอำเภอ ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติได้

สำหรับการตรวจสอบการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยของรัฐบาล วันนี้จะมีแจกจ่ายหน้ากากของกระทรวงสาธารณสุข 4 ล้านชิ้น กระทรวงมหาดไทย 1 ล้านชิ้น และในวันที่ 9 เม.ย.จะมีหน้ากาก N95 มาจากสิงคโปร์ 2 แสนชิ้น ให้บุคคลากรทางการแพทย์ ตามโรงพยาบาลต่างๆ มีการลงวันที่ในการส่งให้ รพ. ขอให้ รอง ผอ.กอ.รมน.หรือ สัสดีในพื้นที่ บันทึกภาพถ่ายในการส่งมอบของ โรงพยาบาลที่ได้รับเพื่อจะยืนยันว่ามีการใช้จริง

ส่วนจากการตรวจกำลังพลที่ผ่านเข้า-ออก หลังเวลา 21.00 น.ไม่มีการรายงานว่า ตรวจพบ ขอให้หน่วยที่รับผิดชอบพิจารณาผู้รับผิดชอบให้เหมาะสมด้วยและ ขอให้ ผบ.หน่วยทุกหน่วย ได้นำข้อสั่งการของ ผบ.ทบ.ไปศึกษาในรายละเอียดเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง