“สมชาย” แนะศบค. เพิ่มอีก7มาตรการเข้มช่วงสงกรานต์

การเมือง
8 เม.ย. 63
14:49
1,183
Logo Thai PBS
“สมชาย” แนะศบค. เพิ่มอีก7มาตรการเข้มช่วงสงกรานต์
นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา เสนอให้ ศบค.เพิ่มอีก 7 มาตรการเข้มรับมือการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงสงกรานต์7วันอันตราย โดยส.ว.ตั้งกองทุนบริจาค หักเงินเดือนตามความสมัครใจไม่ต่ำกว่าคนละ 50,000 บาท ช่วย COVID-19

วันนี้ (8 เม.ย.2563) นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา และประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนอสิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวว่า ขอเสนอให้ ศบค.เพิ่มอีก 7 มาตรการเข้มรับมือการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงสงกรานต์7วันอันตราย จากข้อห้ามและข้อแนะนำของกระทรวงวัฒนธรรมตามที่ ครม.เห็นชอบ เพื่อจัดการควบคุมไม่ให้เกิดซุปเปอร์สเปรดเดอร์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 10-16 เม.ย.นั่นเพราะเห็นว่าคนและน้ำคือตัวการใหญ่ในการแพร่กระจายเชื้อ ดังนี้

  1. ห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
  2. ห้ามสาดน้ำ ฉีดน้ำ มีความผิดทางแพ่งและอาญา
  3. ห้ามรวมหมู่สังสรรค์ล้อมวงดื่มสุรา มีความผิดแพ่งและอาญา
  4. ห้ามรวมกันเกิน3คนในที่สาธารณะ และต้องสวมใส่หน้ากากเมื่อออกนอกบ้าน
  5. ห้ามสัญจรข้ามจังหวัด วางกำลังตั้งด่านสกัดคัดกรองถนนทุกสายหลัก สายรอง เส้นทางเข้าออกจังหวัด4 มุมแบบเมืองใยแมงมุม
  6. ลดและจำกัดเวลาร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์สโตร์ลงเหลือไม่เกิน 8 ชั่วโมง
  7. เพิ่มเวลาเคอร์ฟิวเฉพาะช่วงสงกรานต์ขึ้นอีก 2 ชั่วโมงคือ 21.00-05.00 น. ทั้งนี้ ประเทศไทยต้องชนะ เพื่อที่สงกรานต์ปีหน้าคนไทยจะอยู่ทำบุญเล่นน้ำพร้อมหน้ากัน

 

 

สว.หักเงินเดือนตั้งกองทุนบริจาค ช่วยปชช.สู้โควิด-19


นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ ถึงความคืบหน้าล่าสุดหลังจากที่ สมาชิกวุฒิสภาได้มีการหารือกันผ่าน LINE กลุ่มเพื่อนสมาชิกส.ว. เพื่อช่วยเหลือประชาชนท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้ข้อสรุป ว่า ส.ว.จะร่วมกันบริจาคเงินเข้ากองทุน โดยวิธีหักเงินเดือนของสมาชิกตามความสมัครใจ จำนวนขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 50,000 บาท

ซึ่ง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้รับทราบแล้วและมีหนังสือแจ้งมายังสมาชิกเมื่อคืนที่ผ่านมา ผ่านทางโทรศัพท์ โดยจะเริ่มบริจาคจากเงินเดือนเมษายนนี้ ส่วนจะเป็นการบริจาคอย่างต่อเนื่องหรือไม่นั้น กลุ่มส.ว.จะรอติดตามจากสถานการณ์ และหารือกันเป็นระยะอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง