"พล.อ.ประยุทธ์" เยี่ยมปชช.กักตัวที่เดินทางกลับจาก ตปท.

การเมือง
8 เม.ย. 63
16:14
583
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" เยี่ยมปชช.กักตัวที่เดินทางกลับจาก ตปท.
นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปเยี่ยมดูความเป็นอยู่และให้กำลังใจ ประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และต้องถูกกักกันตัวเพื่อดูอาการและเฝ้าระวังโรค COVID-19

วันนี้ ( 8 เม.ย. 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเยี่ยมผู้ปฏิบัติหน้าที่ ณ Stage Qaurantine ที่โรงแรมภัทรา เพื่อตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ ให้กำลังใจ ประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และต้องถูกกักกันตัวเพื่อดูอาการและเฝ้าระวังโรค ซึ่งทุกคนต่างยินดีให้ความร่วมมือและขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือพร้อมดูแลอย่างดีในที่ State Quarantine แห่งนี้ ไม่มีอะไรติดขัด ไม่มีปัญหาอะไร สบายดีทุกคน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยสอบถามเจ้าของโรงแรมว่ามีขาดเหลืออะไร หรือไม่ จะได้ช่วยดูแล พร้อมขอบคุณโรงแรมที่เสียสละและให้ความร่วมมือในการร่วมแก้ปัญหา ซึ่งคนไทยต่างซาบซึ้งในน้ำใจที่มีต่อกันในสภาวะเช่นนี้

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า การรับคนเข้ามาเป็นภาระเพิ่มขึ้นหรือไม่ และยอมรับว่ามีบางอย่างที่เป็นปัญหาก็ต้องแก้ไขสถานการณ์กันไปเรื่อยๆ รวมถึงสอบถามว่า กังวลหรือไม่ว่าจะมีปัญหาในวันข้างหน้าในการใช้โรงแรมมาเป็นสถานกักกันโรค คงไม่กังวลใช่หรือไม่ ซึ่งตัวแทนของโรงแรมตอบกลับว่า ได้มีการหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ทีมแพทย์ได้รายงานว่า การกักตัวอยู่รวมกันระหว่างผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ทำให้เกิดการติดเชื้อระหว่างกันได้ โดยมีผู้กันโรครายหนึ่งระบุว่า หากติดเชื้อจะฟ้องร้องรัฐบาล และคาดว่าอาจจะรับมือไม่ไหว ดังนั้นจะให้กระจายเป็นห้องละ 1 คน เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ต้องกังวลรัฐบาลจะดูแลอย่างดีที่สุดไม่มีปัญหาอะไร

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้ร่วมพูดคุยกับผู้ที่ถูกกักตัวอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้ ซึ่งเดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา โดยให้กำลังใจว่า รัฐบาลจะดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งเช้าวันเดี๋ยวกันนี้ ได้พบปะพูดคุยกับเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ซึ่งก็ยอมรับว่า ปัจจุบันสหรัฐฯ เอง ก็ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างไรก็ตามประเทศไทยของเราได้มีการดูแลอย่างเต็มที่และดีที่สุด

อย่างไรก็ตามการเดินทางมาตรวจเยี่ยมของนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ไม่มีการแจ้งกำหนดการล่วงหน้า โดยนายกรัฐมนตรีต้องการมาติดตามและรับทราบปัญหาด้วยตนเอง เพื่อนำไปหารือในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในวันพรุ่งนี้(9 เม.ย.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง