สมาคมฟุตบอลฯ วาง 4 แนวทาง เดินหน้าไทยลีก

กีฬา
9 เม.ย. 63
15:02
305
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯ วาง 4 แนวทาง เดินหน้าไทยลีก
สมาคมกีฬาฟุตบอลเตรียมเสนอ 4 แนวทางให้กับสโมสรในไทยลีก เพื่อให้ได้บทสรุปที่ลงตัว และให้ไทยลีกกลับมาแข่งขันกันให้ได้เร็วที่สุด

วันนี้ (9 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประชุมสภากรรมการผ่านทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในวาระสำคัญ ก็คือ โปรแกรมของฟุตบอลลีก ซึ่งเดิมทีมีกำหนดจะกลับมาแข่งขันในวันที่ 2 พฤษภาคม แต่จากสถานการณ์ COVID-19 ก็มีแนวโน้มว่าจะต้องเลื่อนออกไปอีก ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอล ก็ได้เตรียมนัดสโมสรในระดับไทยลีก 1 และ 2 เข้าพูดคุย ในวันที่ 14 เม.ย.ถึงทางออกของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกในฤดูกาลนี้ 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯได้เตรียมเสนอ 4 แนวทางเลือก เพื่อให้การแข่งขันกลับมาได้อีกครั้ง โดยแนวทางที่ 1 คือ แข่งขันระหว่างวันที่ 30 พ.ค.ถึงวันที่ 21 พ.ย. โดยอาจพิจารณาว่า จะต้องตัดฟุตบอลถ้วยรายการลีกคัพ และเอฟเอคัพ ออกหรือไม่ ส่วนทีมชาติจะส่งชุดใดไปแข่งขันรายการอาเซียน คัพ ที่จะเริ่มแข่งขันนัดแรกในวันที่ 23 พ.ย. เพราะถือเป็นช่วงเวลากระชัดชิดมาก

แนวทางที่ 2 คือแข่งขันระหว่างวันที่ 2 มิ.ย. ถึง 13 ธ.ค. โดยอาจพิจารณาว่าจะต้องตัดฟุตบอลถ้วยรายการลีกคัพ และ เอฟเอคัพ ออกหรือไม่ ส่วนทีมชาติจะส่งชุดใดไปแข่งขันรายการอาเซียน คัพ ที่จะมีคิวแข่งชนกับฟุตบอลลีกพอดี

แนวทางที่ 3 คือ แข่งขันระหว่างวันที่ 1 ก.ค. ถึง 20 ธ.ค. โดยพิจารณาว่าจะต้องตัดฟุตบอลถ้วยรายการลีกคัพ หรือ เอฟเอคัพ ออกไป 1 รายการ

แนวทางสุดท้ายแข่งขันระหว่างวันที่ 1 ส.ค. ถึง 20 ธ.ค. โดยตัดฟุตบอลถ้วยรายการลีกคัพ และเอฟเอคัพ ออกไป และอาจจะปรับให้เหลือการแข่งขันเพียงเลกเดียวเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง