ปลัด คม. สั่งจับตาประชาชนเดินทาง ก่อนวัน "สงกรานต์"

เศรษฐกิจ
9 เม.ย. 63
17:16
2,338
Logo Thai PBS
ปลัด คม. สั่งจับตาประชาชนเดินทาง ก่อนวัน "สงกรานต์"
ปลัดคมนาคม สั่งผู้บริหารทุกระบบขนส่งติดตามการเดินทางของประชาชนในช่วง 3 วันข้างหน้า ซึ่งปกติทุกปีคนจะเริ่มทยอยเดินทางกลับเทศกาลสงกรานต์ หากพบยังมีการเดินทางผิดปกติให้รีบรายงานทันที ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID -19

วันนี้ (9 เม.ย.2563) นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า ได้สั่งการหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดทั้งหมด ให้มอนิเตอร์การเดินทางของประชาชน ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.) จนถึงวันที่ 12 เมษายน 63 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว คาบเกี่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และในปกติทุกปีวันศุกร์สุดท้ายก่อนเข้าเทศกาลสงกรานต์ ก็จะมีประชาชนเดินทางจำนวนมากเพื่อกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์

อย่างไรก็ตามในปีนี้ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัส COVID-19 รัฐบาลได้มีการยกเลิกให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่เป็นวันหยุด พร้อมกับรณรงค์ให้ประชาชน "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" ดังนั้นจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกรมการขนส่งทางบก,กรมทางหลวง, กรมทางหลวงชนบท ติดตามสถานการณ์การเดินทางอย่างใกล้ชิดหากพบยังมีการเดินทางผิดปกติก็ขอให้รีบรายงานให้กระทรวงคมนาคมทราบทันที

 

นอกจากนี้ในช่วงที่มีการป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 และในแต่ละจังหวัด ซึ่งได้มีการตั้งด่านเพื่อควบคุมการเดินทางของประชาชน และคนต่างพื้นที่ ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดของตนเอง ในส่วนนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ที่ร่วมปฏิบัติงานพร้อมที่จะปรับให้ด่านสกัด COVID มีภารกิจ ดูแลเป็นด่านความปลอดภัยทางถนนด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง