บุคลากรทางการแพทย์ รพ.วชิระภูเก็ต 112 คน ไม่ติดเชื้อ

ภูมิภาค
9 เม.ย. 63
19:08
1,297
Logo Thai PBS
บุคลากรทางการแพทย์ รพ.วชิระภูเก็ต 112 คน ไม่ติดเชื้อ
ผลการตรวจเชื้อ COVID-19 บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต รวม 112 คน ที่สัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อ พบ ผลเป็นลบทั้งหมดไม่มีผู้ติดเชื้อ และทุกคนจะทยอยเข้าปฏิบัติงานปกติในสัปดาห์หน้า ส่วนที่ จ.พังงา พบผู้ป่วยติดเชื้อคนแรก เป็นเด็กชายวัย 8 ขวบ

วันนี้ (9 เม.ย.2563) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แถลงข่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 คนแรกในจังหวัด เป็นเด็กชายวัย 8 ขวบ ชาว ต.เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จากการสอบสวนโรค พบว่าเด็กชายคนดังกล่าวเป็นหนึ่งในผู้สัมผัสใกล้ชิด เป็นญาติกับผู้ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งเป็นหญิงอายุ 22 ปี ซึ่งทำงานบนเกาะลันตา จ.กระบี่ และพบประวัติเดินทางมาเยี่ยมญาติที่เกาะยาวใหญ่ เมื่องวันที่ 23-25 มี.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาประกาศสั่งปิดพื้นที่ตำบลเกาะยาวใหญ่ ห้ามเข้า-ออก ในพื้นที่ ยกเว้นผู้ที่ได้รับอนุญาต รวมถึงพื้นที่ อ.เกาะยาว ไม่ให้เรือเข้า-ออก

ที่เกาะลันตา เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อใน อ.เกาะลันตา รวม 4 คน จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้ป่วยเข้ามาละหมาดในมัสยิด และมีผู้ร่วมละหมาดอีกกว่า 20 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำชับให้ทั้งหมดมารายงานตัว เพื่อสังเกตอาการต่อไป นอกจากนี้ยังมีมาตรการปิดพื้นที่ ทั้ง 8 อำเภอใน จ.กระบี่ โดยมีผลวันพรุ่งนี้ (10 มี.ค.)

ภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อใหม่ 21 คน

ขณะที่ จ.ภูเก็ต พบว่ามีผู้ติดเชื้อใหม่รวม 21 คน โดย 19 คนในจำนวนนี้ เป็นผู้สัมผัสที่เจ้าหน้าที่เข้าไปค้นหาและตรวจสอบในเชิงรุก โดยเฉพาะกลุ่มที่อยู่ในพื้นที่ป่าตอง อ.กระทู้ จากการตรวจสอบจะเก็บสารคัดหลั่งหลังโพรงจมูก เพื่อตรวจหาสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัส ได้ถึงวันละ 500 คน ก่อนส่งไปตรวจที่ห้องปฏิบัติการในกรุงเทพฯ

ส่วนบุคลากรทางการแพทย์รวม 112 คนที่ถูกกักตัว เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับชายชาวต่างชาติที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และพบติดเชื้อ COVID-19 ผลการตรวจหาเชื้อ พบว่า ทั้ง 112 คน ไม่ติดเชื้อ และทุกคนจะทยอยเข้าปฏิบัติงานได้สัปดาห์หน้า

ส่วนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ใน จ.ภูเก็ต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จะมีคำสั่งปิดพื้นที่เพิ่มเติม อีก 11 ตำบล จากเดิมปิดไปแล้ว 6 ตำบล เพื่อหยุดการเคลื่อนย้ายข้ามเขตตำบล ซึ่งจะมีผลบังคับใช้พร้อมกันทุกตำบลในวันที่ 13 เม.ย.นี้ ซึ่งประชาชนยังใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ แต่การคัดกรองจะเข้มงวดมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.ชี้เคอร์ฟิวเวลาเดิม 4 ทุ่มถึงตี 4-รอรับคนไทยนับหมื่นกักโรค

ไขข้อข้องใจ ปมหักเงินสมทบ "ประกันสังคม" ม.33-39

กทม.สั่งห้ามขายเหล้า 10-20 เม.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง