รวบโจรอ้างเป็นหมอตรวจโควิด-19 ฉกทรัพย์

อาชญากรรม
10 เม.ย. 63
06:47
549
Logo Thai PBS
รวบโจรอ้างเป็นหมอตรวจโควิด-19 ฉกทรัพย์
ตำรวจ จ.กาฬสินธุ์ สนธิกำลังตำรวจ จ.ร้อยเอ็ด ติดตามจับกุมพ่อค้ารับซื้อไม้เก่า ชาว จ.ร้อยเอ็ด ที่อ้างตัวว่าเป็นหมอและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหลอกผู้สูงอายุตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรีถึงบ้าน ก่อนจะฉกทรัพย์หลบหนีไป

เมื่อวานนี้ (9 เม.ย.2563) ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ และสถานีตำรวจภูธรเชียงใหม่ จ.ร้อยเอ็ด นำตัว นายวันละชน สิงทอง ชาวบ้าน ต.ใหม่ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ไปสอบสวน หลังถูกจับกุมในคดีที่ไปก่อเหตุหลอกผู้สูงอายุ แอบอ้างเป็นหมอและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อมาตรวจเชื้อโควิด-19 ฟรีถึงบ้าน ก่อนจะขโมยทรัพย์สินผู้สูงอายุใน อ.กมลาไสย ได้สร้อยทองหนัก 1 บาท และเงินสด 20,000 บาท ก่อนจะหลบหนีไป

 

 

สำหรับพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ มีอาชีพเป็นนายหน้าหาซื้อไม้เก่า จากการสอบสวน อ้างว่าช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หาซื้อไม้ไม่ได้และไม่มีเงิน จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุ ด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนตามหมู่บ้าน ก่อนจะออกอุบายหลอกผู้สูงอายุ ซึ่งอยู่บ้านคนเดียว พร้อมกับเตือนจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจหาเชื้อ และให้ไปสวมหน้ากากอนามัย จนผู้สูงอายุหลงเชื่อก่อนจะขโมยทรัพย์สินหลบหนีไป

 



โดยตำรวจคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะก่อเหตุในพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายแห่ง ซึ่งหากประชาชนถูกหลอกลวงในลักษณะนี้ สามารถแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่โรงพักในพื้นที่ได้ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง