"พันธ์ยศ" ลาออกพรรคภราดรภาพ หลังโดนจับคดีกักตุนหน้ากาก

การเมือง
10 เม.ย. 63
13:42
581
Logo Thai PBS
"พันธ์ยศ" ลาออกพรรคภราดรภาพ หลังโดนจับคดีกักตุนหน้ากาก
ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ชี้แจงเหตุผลการลาออกเพราะเข้าสู่กระยวนการสอบสวนเพื่อพิสูจข้อเท็จจริงกรณีข้อกล่าวหาคดีกักตุนหน้ากากอนามัย

วันนี้ ( 10 เม.ย. 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพันธ์​ยศ​ อัครอมร​พงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพได้ยืนหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคต่อหัวหน้าพรรคแล้ว โดยชี้แจงเหตุผลฝนหนังสือการลาออกว่า ตามที่ในช่วง 3​ สัปดาห์ที่ผ่านมา​ ได้มีข่าวในสื่อต่างๆว่ามีส่วนพัวพันในคดีเรื่องของการกักตุนหน้ากากอนามัย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับคุ้มครองผู้บริโภค ​(บก.บคบ.)​ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา เป็นที่เรียบร้อย

เนื่องจากในเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ และติดตามอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเรื่องดังกล่าวยังต้องมีการพิสูจน์ความบริสุทธิ์​ของข้าพเจ้าในข้อเท็จจริงตามกระบวนการทางกฎหมาย​ในชั้นอัยการและชั้นศาล​ ซึ่งอาจจะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ได้รับมอบหมายในเรื่องการดูแลเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ของพรรค มีประสิทธิภาพที่ลดน้อยลง รวมทั้งเหตุการณ์นี้อาจทำให้ชื่อเสียงที่ดีของพรรคภราดรภาพ​  ต้องมาเสื่อมเสียกับเรื่องส่วนตัวของข้าพเจ้าโดยไม่มีเหตุอันควร

เพื่อเป็นบรรทัดฐานและธรรมเนียมปฏิบัติ​ที่ดี​ รวมทั้งต่อความสง่างามของตำแหน่ง​ "ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ" ที่หัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคได้มอบให้แก่ข้าพเจ้าในปัจจุบั​น​ ข้าพเจ้ามีความประสงค์ที่จะขอลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพและสมาชิกของพรรค​  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง