"ยิ่งลักษณ์ ” มอบอุปกรณ์ให้ รพ.สันกำแพง-รพ.รามาฯ สู้ COVID-19

การเมือง
10 เม.ย. 63
14:34
604
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์ ” มอบอุปกรณ์ให้ รพ.สันกำแพง-รพ.รามาฯ สู้ COVID-19
อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งตัวแทนมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.สันกำแพงบ้านเกิด – รพ.รามาธิบดี สู้โควิด-19 หวังเป็นส่วนหนึ่งของน้ำใจ ให้สังคม

วันนี้ ( 10 เม.ย. 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊คแจ้งว่า ได้ติดตามข่าวสารจากเมืองไทย และเป็นห่วงประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 จากข้อมูลเรื่องการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน

ได้มอบหมายให้ตัวแทนไปมอบชุด PPE หน้ากากอนามัย N95 และหน้ากากอนามัย ให้กับโรงพยาบาล โดยที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ขอให้ท่าน ส.ส. จักรพล ตั้งสุทธิธรรม เป็นตัวแทนมอบให้โรงพยาบาลสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิด และยังได้ให้ทีมงานนำอุปกรณ์ไปมอบแก่โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งเป็นหนึ่งในอีกหลายโรงพยาบาลที่รับรักษาผู้ป่วย COVID-19 อีกด้วย

หวังว่าอุปกรณ์ที่มอบให้จะช่วยให้แพทย์ พยาบาลและบุคลากรที่เกี่ยวข้องคลายความกังวลกับภาวะการขาดแคลนอุปกรณ์ได้บ้างไม่มากก็น้อย และต้องขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนทั้งที่อยู่ในสถานพยาบาลรวมถึงเจ้าหน้าที่ อสม. ที่ลงพื้นที่ตรวจตามบ้านเรือนประชาชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ ที่คอยเป็นส่วนสนับสนุนอีกหลายหน่วยงาน

ก่อนนางสาวยิ่งลักษณ์จะทิ้งท้ายว่า ในห้วงเวลานี้ น้ำใจแม้เพียงคนละเล็กคนละน้อย เมื่อรวมกันเข้าก็กลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมได้ และเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน และเราจะคอยเป็นกำลังใจให้กันและกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง