ชีวิตชิล! แม่อุ้มลูกค่างถิ่นใต้ฝาแฝดโชว์ตัวหมู่เกาะอ่างทอง

สิ่งแวดล้อม
10 เม.ย. 63
15:19
2,214
Logo Thai PBS
ชีวิตชิล! แม่อุ้มลูกค่างถิ่นใต้ฝาแฝดโชว์ตัวหมู่เกาะอ่างทอง
โชว์ภาพน่ารัก แม่ค่างแว่นถิ่นใต้อุ้มลูกฝาแฝด ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ที่หมู่เกาะอ่างทอง จ.สุราษฎร์ธานี หลังกรมอุทยานฯ ปิดเกาะไม่มีนักท่องเที่ยวจากพิษ COVID-19 ตั้งแต่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (10 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้นำภาพความอบอุ่นของครอบครัวค่างแว่นถิ่นใต้​ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง​ จ. สุราษฎร์ธานี หลังทุกอุทยานประกาศปิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)​  ระบุ​ "พบฝาแฝดอ่างทองตัวน้อยๆ ออกมาโชว์ตัว"

ช่วงนี้หลายท่านต้องอยู่บ้าน​ หยุดเชื้อ​ เพื่อชาติ​ ไว้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ​ ทุกคนสามารถเข้าไปเยี่ยมชมความน่ารักของน้องๆกันได้​ ซึ่งทางสำนักอุทยานฯ​ แจ้งว่าไม่ใช่เรื่องยากที่เราทุกคนจะได้พบกับน้องๆ

อ่านข่าวเพิ่ม พิษ COVID-19 ปิดอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศเริ่ม 25 มี.ค.นี้

ภาพ : ธนากร ศรีจันทร์โฉม

ภาพ : ธนากร ศรีจันทร์โฉม

ภาพ : ธนากร ศรีจันทร์โฉม

จากข้อมูลของสำนักอุทยานแห่งชาติ ระบุเพิ่มเติมว่า ครอบครัวค่างแว่นถิ่นใต้ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงปราศจากนักท่องเที่ยว ค่างแว่นจะออกจากป่ามาเดินเล่น นั่งเล่น นอนเล่นกลางสนามหญ้าหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน สังเกตดีๆ ว่ามีฝาแฝดอ่างทองตัวน้อยๆ ออกมาโชว์ตัวด้วย ยังไงก็ต้องขอขอบคุณภาพถ่ายชุดนี้จากเพื่อนธนากร ศรีจันทร์โฉม ที่ฝากภาพมาให้ได้ชมกันนะครับ ไว้เมื่อไหร่ที่อุทยานฯ เปิดการท่องเที่ยวปกติ ใครอยากไปสัมผัสกับชีวิตของค่างแว่นถิ่นใต้ของที่นี่ก็ค่อยเดินทางไปชมกันนะครับ รับรองว่าไปแล้วไม่ยากที่จะได้ยลแน่นอน

ทั้งนี้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยานทุกแห่งทั่ประเทศ เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.นี้ เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศยกเลิก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง