ส.ส.พิษณุโลกจี้รัฐบาลเตรียมรับมือภาวะขาดแคลนอาหาร

การเมือง
10 เม.ย. 63
15:40
555
Logo Thai PBS
ส.ส.พิษณุโลกจี้รัฐบาลเตรียมรับมือภาวะขาดแคลนอาหาร
นอกจากนี้ ส.ส.จังหวัดพิษณุโลก ยังได้มอบ "ถุงน้ำใจ" แก่ประชาชนที่เข้าไม่ถึงสิทธิ์เยียวยา 5,000บาทในพื้นที่ด้วย

วันนี้ (10 เม.ย.2563) นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.เขต 1 พิษณุโลก พรรคก้าวไกล จัดทำถุงน้ำใจ ที่ประกอบด้วยปัจจัยยังชีพในครัวเรือน มอบให้ประชาชนใน จ.พิษณุโลก รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงที่มีความต้องการ พร้อมเปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 2 เดือน ได้พยายามเดินหน้ารณรงค์กับพี่น้องประชาชนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการป้องกันตัวเองจากไวรัส COVID-19 เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัด อาจเข้าไม่ถึงข้อมูลต่างๆที่รัฐบาลเผยแพร่ออกมา

กระทั่งวันที่ 8 เม.ย. เป็นวันแรกที่รัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาให้ประชาชนกลุ่มแรก ปรากฎว่ามีประชาชนร้องเรียนจำนวนมาก เนื่องจากเข้าไม่ถึงมาตรการดังกล่าว และมีข้อจำกัดเรื่องการใช้อินเตอร์เน็ต ทำให้ประชาชนจำนวนมากไม่ได้รับสิทธิ


นายปดิพัทธ์กล่าวต่อว่า การเข้าไม่ถึงสิทธิของประชาชนในต่างจังหวัด หรือตามหัวเมืองใหญ่เองก็ตาม ไม่ใช่แค่เหตุการณ์ช่วงไวรัส COVID-19 แต่ประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศเข้าไม่ถึง และรอคอยสิทธิที่พวกเขาควรจะได้รับในฐานะพลเมืองมาตลอดชีวิต และเหตุการณ์วิกฤตครั้งนี้ยิ่งตอกย้ำพวกเขา

สิ่งที่น่ากังวลหลังจากนี้ คือภาวะการขาดแคลนอาหาร ที่ผ่านมามีปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน เจลอนามัยที่หาซื้อยาก ซึ่งตอนนี้มีหน่วยงานต่างๆ รวมถึงภาคประชาสังคม ได้ช่วยเหลือจนสามารถแก้ปัญหาได้

พร้อมฝากให้รัฐบาลวางแผนการบริหารจัดการเพื่อให้ประชาชนสามารถหยุดเชื้อเพื่อชาติ แต่ยังสามารถดำเนินชีวิตได้ ซึ่งหากมีแผนมารองรับในข้อกังวลดังกล่าวคาดว่าประเทศไทยจะผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ในเร็ววัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง