สมาคมจักรยานเตรียมจัดกิจกรรมจักรยานออนไลน์

กีฬา
11 เม.ย. 63
15:48
2,042
Logo Thai PBS
สมาคมจักรยานเตรียมจัดกิจกรรมจักรยานออนไลน์
สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมจัดโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” หรือ Home Cycling, Combating Covid-19 เพื่อรณรงค์การออกกำลังกายของประชาชนทั่วไปที่สนใจในการขี่จักรยาน

วันนี้ (11 เม.ย.63) พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” หรือ Home Cycling, Combating Covid-19 เพื่อรณรงค์การออกกำลังกายของประชาชนทั่วไปที่สนใจในการขี่จักรยาน ซึ่งเป็นการปั่นจักรยานออนไลน์ หรือ E-Cycling ผ่านแอปพลิเคชันขี่จักรยานออนไลน์ “Zwift”   

  

เบื้องต้นมีกำหนดที่จะเริ่มโครงการในวันมหาสงกรานต์ 13 เม.ย.2563 โดยจะมีนักกีฬาทีมชาติไทยและทีมอาชีพไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง เช่น “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020”, จาย อังค์สุธาสาวิทย์, ส.ต.สราวุฒิ สิริรณชัย เจ้าของ 3 เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เป็นผู้นำการขี่ในแต่ละกลุ่มในแบบ MeetUp ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งแอปพลิเคชัน “Zwift” สามารถใช้งานผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน, ไอแพด และ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้ทางเพจเฟซบุ๊กสมาคมกีฬาจักรยานฯ Thaicycling Association  

 

นอกจากนี้นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังสั่งเดินหน้าใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา นำจักรยานฝึกซ้อมในร่ม ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ หรือ โฮม เทรนเนอร์ IC8 พร้อมกับซอฟต์แวร์ Acti-Motive Performance Tracking for Group Exercise ให้แก่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เพื่อใช้งานในช่วงเวลาที่ยังไม่สามารถเปิดค่ายฝึกซ้อมนักกีฬาได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยได้เสนอเรื่องตามขั้นตอนไปยังฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการจัดซื้ออุปกรณ์ดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง