ประชาชนนำอาหารแจกจ่ายผู้ด้อยโอกาสในเมืองพัทยา

สังคม
11 เม.ย. 63
16:27
783
Logo Thai PBS
ประชาชนนำอาหารแจกจ่ายผู้ด้อยโอกาสในเมืองพัทยา
ประชาชนนำอาหารมาแจกจ่ายให้กับผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่เมืองพัทยา หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID - 19 ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยว

วันนี้ ( 11 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID - 19 จนมีคำสั่งปิดเมืองพัทยาเพื่อคัดกรองสอบสวนโรคในพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ของเชื้อไวรัส COVID -19

ประชาชนบางส่วนได้นำอาหารมาแจกจ่ายให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย เนื่องจากขณะนี้ธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาทำให้หลายคนมีงานน้อยลง ขณะที่บางคนไม่มีงานทำ

 

อดีตมัคคุเทศก์คนหนึ่ง ได้นำอาหารมาแจกจ่ายให้บุคคลที่ไม่มีงานทำ หรือ รายได้ลดลงในช่วงนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกัน ในช่วงที่ขณะนี้ไม่มีงานนำเที่ยวเข้ามาและถือโอกาสในช่วงวันคล้ายวันเกิดในวันนี้มาทำอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ด้อยโอกาส

 

ไม่ต่างจากเจ้าของธุรกิจร้านนวดในพัทยา ที่นำอาหารมาแจกจ่ายคนยากไร้ ริมชายหาดพัทยา ซึ่งทำต่อเนื่องมา 2 สัปดาห์แล้ว โดยเห็นว่า ขณะนี้ทุกคนในเมืองพัทยาลำบากไม่ต่างกัน แต่กลุ่มคนยากไร้ไม่มีงานทำ และไม่มีที่อยู่จะเป็นกลุ่มลำบากมากที่สุด ทั้งจากงานที่ไม่มีใครจ้าง หรือ ห้องเช่าที่ไม่มีเงินจ่าย ทำให้ต้องออกมาเร่ร่อนในพัทยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง