หมอประทับใจแท็กซี่หญิงหายป่วยเปรียบ "ฮีโร่ของหมอ"

สังคม
11 เม.ย. 63
10:23
556
Logo Thai PBS
หมอประทับใจแท็กซี่หญิงหายป่วยเปรียบ "ฮีโร่ของหมอ"
หมอโอภาส จุฬาฯ เล่าประสบการณ์แท็กซี่หญิงหายป่วยคืออีโร่ หลังเอาชนะอาการป่วย COVID-19 ที่ติดจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอาการหนักนอนไอซียูถึง 3 สัปดาห์ เพิ่งออกจากโรงพยาบาล แต่ยังไม้ท้อแท้พร้อมออกไปต่อสู้กับงานและชีวิตที่รออยู่ข้างหน้า

วานนี้ (11 เม.ย.2563) ผศ.นพ.โอภาส พุทธเจริญ หัวหน้าศูนย์โรคอุบัติใหม่ด้านคลินิก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ เฟชบุ๊ก Opass Putcharoen ว่าคนไข้ใจแข็งแกร่ง โดยระบุว่า วันนี้ส่งคนไข้แท็กซี่ผู้หญิงป่วยเป็นโควิด (ติดจากสัมผัสนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ) ที่ใส่ท่อช่วยหาย ใจกลับบ้านไปเจอลูกๆแล้วครับ หลังจากที่นอนไอซียูเกือบสามสัปดาห์เพราะปอดอักเสบรุนแรง จนระบบหายใจล้มเหลว

ตอนที่ถอดท่อช่วยหายใจ สิ่งที่เธอพูดประโยคแรกคือลูกสองคนติดหรือเปล่า โชคดีที่เราตามตรวจทั้งสามี และลูกไม่พบว่ามีเชื้อโควิดเลย

ขณะที่คนไข้นอนโรงพยาบาล เราก็ถามสามีคนไข้ว่ามีอะไรให้ช่วยมั้ย เพราะทราบว่ากำลังใช้เงินเก็บก้อนสุดท้าย 3,000 บาท และมีคนแสดงเจตจำนงค์ช่วยเหลือเงินมาเป็นจำนวนมาก

สามีคนไข้ตอบเราว่าขอทำงานเองไปก่อนเพราะเจ้านายเข้าใจยังให้ทำงานต่อ ถ้าไม่ไหวเดี๋ยวบอกหมอเอง แต่ตอนคนไข้กลับบ้านคราวนี้เรา”บังคับ”ให้รับเงินเล็กๆน้อยๆกับนมกล่องที่หมอๆช่วยกันรวบรวมเป็นค่าขนมเด็กๆครับ

อีกสองอาทิตย์คนไข้จะกลับไปทำงานต่อ บางทีฮีโร่ของเราก็คือคนไข้ของเราเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอเตือนตัวอย่างจริงไม่กักตัวส่งเชื้อ COVID-19 ติดแม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง