"Locall" เดลิเวอรีช่วยร้านชุมชนประตูผีที่เข้าไม่ถึงแอปฯ ให้มีรายได้

สังคม
12 เม.ย. 63
18:32
2,996
Logo Thai PBS
"Locall" เดลิเวอรีช่วยร้านชุมชนประตูผีที่เข้าไม่ถึงแอปฯ ให้มีรายได้
"Locall" บริการ Delivery Hub ส่งต่ออาหารคาวและหวานจากร้านในชุมชนย่างประตูผีที่เข้าไม่ถึงแอปพลิเคชันต่างๆ หวังช่วยสร้างรายได้ช่วงวิกฤต COVID-19 ที่ทุกคนร่วมกันอยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส
ฉันจะปิดร้านแล้วเนี่ย คนไม่มีเลย

"คุณป้าเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวพูดทีเล่นทีจริง แต่เพื่อนบ้านย่านประตูผีได้ยินก็ใจหาย"

วันนี้ (12 เม.ย.2563) Once Again Hostel ย่านประตูผีซึ่งเปิดบริการมานานเกือบ 5 ปี ได้ผันตัวจากโรงแรมโฮสเทลมาเป็นสื่อกลางบริการ Delivery Hub  หลังต้องปิดกิจการชั่วคราวหลังนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหายไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 

"Locall" บริการ Delivery Hub จึงเกิดขึ้น เพื่อรวบรวมสารพัดเมนูอาหารทั้งคาวและหวาน ตั้งแต่ลูกชิ้นปิ้ง อาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว น้ำสมุนไพร และอีกมากมายจาก Local People "ในย่านประตูผี-เสาชิงช้า" หลังชีวิตประจำวันของทุกคนต้องเปลี่ยนไป พนักงานออฟฟิศหลายคนเปลี่ยนมา Work From Home นักเรียนนักศึกษาเปลี่ยนมาเรียนออนไลน์ ร้านอาหารหลายร้านปรับตัวทัน เปลี่ยนมาเป็น Delivery แต่ก็มีร้านค้าเล็กๆ จำนวนไม่น้อยที่ลูกค้าหายไป จากการที่อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

แม้คนจะออกนอกบ้านกันน้อยลง แต่คุณลุงคุณป้าร้านเพื่อนบ้านย่านประตูผีของเรายังคงมุ่งมั่นเปิดร้านเช่นเคยทุกวัน


นอกจาก "Locall" จะเป็นสื่อกลางให้อาหารจากร้านเล็กๆ ย่านประตูผีเข้าถึงประชาชนทั่วไปแล้ว ยังสร้างงานให้คนในชุมชน โดยเฉพาะ คนขับขี่มอเตอร์ไซค์ให้เป็นคนไปเสิร์ฟอาหารให้ถึงหน้าบ้านลูกค้าเพียงแค่ "Call" หาหรือทักไลน์ @locall.bkk  (https://lin.ee/mvYtOUt) เท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสั่งอาหารได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น.
โดยกำหนดสั่งขั้นต่ำราคา 300 บาทต่อครั้ง สั่งกี่ร้านก็ได้ ค่าบริการส่งอาหารเริ่มต้น 30 บาท และ +7 บาทต่อกิโลเมตร เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเงินค่าส่งมากเกินจำเป็น ขณะนี้ขยายพื้นที่จัดส่งเป็น 16 เขตทั่ว กทม.แล้ว
 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง