ตำรวจจัดสายตรวจ "ปาร์ตี้สงกรานต์" โดนข้อหาหนัก

สังคม
12 เม.ย. 63
19:17
1,334
Logo Thai PBS
ตำรวจจัดสายตรวจ "ปาร์ตี้สงกรานต์" โดนข้อหาหนัก
ตำรวจ จัดสายตรวจส่องกลุ่มสังสรรค์ดื่มสุราช่วงสงกรานต์ เล่นน้ำ ฉีดน้ำหากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีทุกรายเนื่องจากต้องลดการแพร่เชื้อ COVID-19 ด้านศบค.ทำคลิป “สงกรานต์ปีนี้ 4 ไม่ 3 ทำ ”

วันนี้ (12 เม.ย.2563) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปม.ตร. สรุปผลการจับผู้ฝ่าฝืนตามมาตรการเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหสถานทั่วประเทศมีจำนวน 810 คดี โดยภาพรวมถือว่า ได้รับความร่วมมือจากประชาชนดีขึ้นมีผู้ที่ฝ่าฝืนมีจำนวนลดลงในหลายวันที่ผ่านมา

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ COVID-19 ให้กับบุคคลใกล้ชิด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการไปยังตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลดการแพร่เชื้อ  โดยกำหนด 2 มาตรการให้ตำรวจพื้นที่ทั่วประเทศ 

งดเดินทาง-งดปาร์ตี้สุรา จัดสายตรวจสอดส่อง

มาตรการแรก ลดการเดินทาง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้การประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจกับ พี่น้องประชาชน และขอความร่วมมืองดการเดินทางที่ไม่จำเป็น ซึ่งนอกจากนี้แล้วตาม จุดตรวจต่างๆ จะใช้มาตรการที่เข้มงวดขึ้นในการตรวจสอบการเดินทางของพี่น้องประชาชน ให้เป็นไปตามมาตรการของรัฐบาลและแต่ละจังหวัดที่กำหนดไว้

มาตรการที่ 2 งดการสังสรรค์ ตำรวจจะสนธิกำลังประกอบด้วย กำลังสายตรวจ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฝ่ายสืบสวน ฝ่ายจราจร ฝ่ายอำนวยการ และหน่วยงานทั้งจากฝ่ายปกครอง ทหาร และอาสาสมัคร ใช้มาตรการอย่างเข้มงวด ตรวจสอบการรวมกลุ่ม การสังสรรค์ การตั้งวงดื่มสุรา การเล่นน้ำ ฉีดน้ำ และหากพบว่าเป็นการฝ่าฝืนมาตรการในการป้องกันโรค จะมีการดำเนินคดีทุกรายอย่างเด็ดขาด

ขอความร่วมมือลดการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นกับบุคคลใกล้ชิด หรือคนในครอบครัว ลดการเดินทาง งดการสังสรรค์ การตั้งวงดื่มสุรา การเล่นน้ำ ฉีดน้ำ หากพบว่าเป็นการฝ่าฝืนมาตรการในการป้องกันโรค จะดำเนินคดีทุกรายอย่างเด็ดขาด

4 ไม่ 3 ทำสงกรานต์ลด COVID-19

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊กศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 -ศบค.เผยแพร่ข้อมูลพร้อมคลิปความยาวกว่า 1.40 นาที เพื่อขอความร่ววมือในการงดกิจกรรมสงกรานต์ ดังนี้  “สงกรานต์ปีนี้ 4 ไม่ 3 ทำ ”

  • ไม่: เล่นน้ำ
  • ไม่: กลับบ้าน
  • ไม่: รดน้ำผู้ใหญ่
  • ไม่: ฉลอง
  • ทำ: สรงน้ำพระที่บ้าน ทำบุญออนไลน์
  • ทำ: แสดงความกตัญญู ขอพรผู้ใหญ่แบบห่างๆ
  • ทำ: VDO call ทำใจให้ใกล้กัน

4 ไม่ 3 ทำ แล้วชีวิตท่านจะปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.สั่งห้ามฉีดพ่นเล่นน้ำสงกรานต์ในบ้านเสี่ยงแพร่ COVID-19

เตือนห้ามฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อถนน-คน-บ้านเสี่ยงเชื้อฟุ้งกระจาย

 

 

 



 

“สงกรานต์ปีนี้ 4 ไม่  3 ทำ 

ไม่: เล่นน้ำ
ไม่: กลับบ้าน
ไม่: รดน้ำผู้ใหญ่
ไม่: ฉลอง

ทำ: สรงน้ำพระที่บ้าน ทำบุญออนไลน์
ทำ: แสดงความกตัญญู ขอพรผู้ใหญ่แบบห่างๆ
ทำ: VDO call ทำใจให้ใกล้กัน

4 ไม่ 3 ทำ แล้วชีวิตท่านจะปลอดภัย

#สู้ไปด้วยกัน
#ประเทศไทยต้องชนะ
#ศบค
#ThaiCovidCenter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง