จับ 5 วัยรุ่นร้อยเอ็ดเล่นสงกรานต์ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

อาชญากรรม
12 เม.ย. 63
21:34
23,866
Logo Thai PBS
จับ 5 วัยรุ่นร้อยเอ็ดเล่นสงกรานต์ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
ตำรวจสภ.โพธิ์ทอง ติดตามจับกุม 5 วัยรุ่น หลังไลฟ์เฟซบุ๊กเล่นสงกรานต์ในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เข้าข่ายชุมนุมมั่วสุม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตรวจปัสสาวะพบต้องสงสัยมีสารเสพติด จำนวน 3 คน

วันนี้ (12 เม.ย.2563) จากการณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เผยแพร่ภาพสด วัยรุ่นรวมกลุ่มเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมกล่าวว่า "ไม่กลัวประยุทธ์" ตำรวจสภ.โพธิ์ทอง ได้สืบสวนติดตามจนพบว่า ผู้เล่นสงกรานต์ตามที่มีในภาพถ่ายทอดสด มี 5 คน และได้เรียกตัวเข้าสอบสวนแล้ว


หลังจากสอบสวน เบื้องต้น ทั้ง 5 คน ให้การยอมรับว่า มีการเล่นสงกรานต์อันเป็นการมั่วสุมกัน พนักงานสองสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า มีการชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ประกาศจังหวัดร้อยเอ็ด และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ


ทั้งนี้ ได้นำตัววัยรุ่นทั้ง 5 คน ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นพบว่า ปัสสาวะต้องสงสัยมีสารเสพติด จำนวน 3 คน ตำรวจจึงส่งตัวตรวจสารเสพติดในร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลตามขั้นตอนทางกฎหมาย ก่อนจะดำเนินคดีในความผิดที่เกี่ยวข้อง


สำหรับผู้ต้องหาพบเป็นผู้เยาว์อายุ 19 ปี จำนวน 2 คน อีก 3 คน คือ นายสามพราน อายุ 21 ปี นายชัยวัฒน์ อายุ 20 ปี และ น.ส.อรพิน อายุ 25 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง