พายุฤดูร้อนมาพร้อมลูกเห็บ พัดถล่มหลายอำเภอ จ.หนองบัวลำภู

ภูมิภาค
13 เม.ย. 63
06:23
1,551
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนมาพร้อมลูกเห็บ พัดถล่มหลายอำเภอ จ.หนองบัวลำภู
พายุฤดูร้อนมาพร้อมลูกเห็บ ขนาดบางลูกเท่าลูกมะนาว พัดถล่มบ้านเรือนประชาชน ใน จ.หนองบัวลำภู ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในพื้นที่ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู และยังมีพายุลูกเห็บขนาดใหญ่ ส่งผลให้บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

ลูกเห็บที่ตกลงมาขนาดใหญ่บางลูกที่ชาวบ้านเก็บได้มีประมาณเท่าลูกมะนาวตกลงมากองบนพื้นจนเป็นสีขาวโพลนกระจายตามพื้นดินที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ไม่เคยเห็นมาก่อนในช่วงที่เกิดฝนตกทำให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรดังกล่าวต้องจดรถ

พายลูกเห็บยังส่งผลให้อาคารเรียน หอประชุม บ้านพักครู โรงเรียนนาวังศึกษาวิช ได้รับความเสียหายกระจกแตก อุปกรณ์การเรียนการสอนเสียหายจำนวนมาก

เบื้องต้นผู้อำนวยการโรงเรียนได้แจ้งให้คณะครูได้ทำการสำรวจสภาพความเสียหาย เพื่อที่จะได้รายงานให้ต้นสังกัดได้ทราบถึงผลกระทบ

ด้านนายประสิทธิ์ ไชยเวช ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า พื้นที่ อ.นาวัง มีบ้านเรือนถูกพายุฤดูร้อนพัดหลังคาบ้านเสียหายเล็กน้อย 20 หลังและเสียหายมาก 5 หลังคา

ส่วน อ.ศรีบุญเรือง พบว่ามีพื้นที่ได้รับความเสียหายใน ต.หนองแก บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 17 หลัง ต.ยางหล่อ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1 หลัง

และที่ อ.สุวรรณคูหา พื้นที่เทศบาลตำบลนาดี บ้านเรือนได้รับความเสียหายเล็กน้อย 25 หลัง และเสียหายมากจำนวน 10 หลัง ต.บ้านโคกบ้านเรือน ได้รับความเสียหาย 15 หลัง

ขณะที่ วันนี้ นายสมเจตน์ จึงศุภวิศาลกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู จะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับชาวบ้านที่ได้รับกระทบพร้อมให้การช่วยเหลือ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พายุฤดูร้อน" ถล่ม ไทยตอนบนเตรียมรับฝนหนัก 12 - 14 เม.ย.นี้

กรมอุตุฯ แจงข่าวลือเตือนคลื่นความหนาว - พายุฤดูร้อนถล่ม กทม.

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง