ตำรวจใช้โดรนบินสำรวจจับกุมผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว

ภูมิภาค
13 เม.ย. 63
06:40
1,687
Logo Thai PBS
ตำรวจใช้โดรนบินสำรวจจับกุมผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว
ตำรวจภูธรป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ร่วมกับสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งประเทศไทย ใช้อากาศยานไร้คนขับ บินสำรวจพื้นที่ สามารถจับผู้ฝ่าฝืนประกาศเคอร์ฟิว 21 คน

ตำรวจภูธรป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งประเทศไทย ใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน บินถ่ายภาพมุมสูงตามชุมชนและซอยต่าง ๆ ในการตรวจสอบและค้นหาผู้กระทำผิด เพื่อเป็นตัวช่วยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้สามารถตรวจสอบพื้นที่ตามตรอกซอยต่างๆ ได้อย่างละเอียด เมื่อมีการตรวจพบผู้ฝ่าฝืนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจะเข้าไปดำเนินการในพื้นที่ทันที

พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผู้กำกับการ สภ.ป่าตอง กล่าวว่า การใช้โดรนมาบินตรวจสอบในพื้นที่ป่าตองสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีทำให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบพื้นที่ได้ครอบคลุม และรวดเร็วมากขึ้น จากการทำงานร่วมกันระหว่างเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 11 เม.ย. - 04.00 น.ของวันที่ 12 เม.ย.สามารถจับกุมผู้กระทำผิดฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินได้จำนวน 21 คน

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคน ขอให้มีความอดทนให้ความร่วมมือกับทางราชการในการปฏิบัติตามประกาศของรัฐบาล และประกาศของจังหวัดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัส COVID -19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง