เตือน 49 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน 13-14 เม.ย.นี้

สังคม
13 เม.ย. 63
09:05
6,058
Logo Thai PBS
เตือน 49 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน 13-14 เม.ย.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 49 จังหวัด รับมือผลกระทบพายุฤดูร้อน วันที่ 13-14 เม.ย.นี้ โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

วันนี้ (13 เม.ย.2563) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 14 เม.ย.2563 โดยมีรายละเอียดว่า

ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดกับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะได้รับผลกระทบก่อน ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตก หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ 13 เม.ย.นี้

ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.พะเยา จ.แพร่ จ.น่าน จ.อุตรดิตถ์ จ.เพชรบูรณ์ จ.พิษณุโลก จ.พิจิตร จ.สุโขทัย จ.กำแพงเพชร จ.ตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี จ.ขอนแก่น จ.ชัยภูมิ จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์

ภาคตะวันออก จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ตราด

ภาคกลาง จ.นครสวรรค์ จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.ชัยนาท จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี จ.พระนครศรีอยุธยา จ.อุทัยธานี จ.สุพรรณบุรี จ.กาญจนบุรี จ.ราชบุรี จ.สมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ 14 เม.ย.นี้

ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.สุโขทัย จ.กำแพงเพชร จ.ตาก

ภาคตะวันออก จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ตราด

ภาคกลาง จ.นครสวรรค์ จ.ชัยนาท จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี จ.อุทัยธานี จ.สุพรรณบุรี จ.กาญจนบุรี จ.สมุทรสงคราม จ.ราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนอีกระลอกจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง