ส่ง 61 นักศึกษาไทยจากปากีสถานกลับบ้าน หลังกักตัวครบ 14 วัน

ภูมิภาค
13 เม.ย. 63
10:40
384
Logo Thai PBS
ส่ง 61 นักศึกษาไทยจากปากีสถานกลับบ้าน หลังกักตัวครบ 14 วัน
จ.ปัตตานี ส่งตัวนักศึกษาที่กลับจากปากีสถาน กลับภูมิลำเนา หลังกักตัวครบ 14 วัน ทั้ง 61 คน ไม่พบเชื้อ COVID-19

วันนี้ (13 เม.ย.2563) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวนักศึกษาที่เดินทางกลับมาจากประเทศปากีสถานเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา และมากักตัวอยู่ศูนย์กักกันตัวของจังหวัด ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี รวม 61 คน ตามมาตรการการป้องกันการแร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 เป็นเวลา 14 วัน โดยในช่วงเฝ้าดูอาการนักศึกษาทั้งหมดอย่างต่อเนื่องจนครบ ยังไม่พบว่า มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 จึงได้ปล่อยตัวนักศึกษากลุ่มนี้ กลับไปยังภูมิลำเนา

ขณะที่ ตัวแทนของกลุ่มนักศึกษา ได้กล่าวขอบคุณและพร้อมปฏิญาณตนร่วมกันว่าจะดูแลตัวเองและครอบครัวชุมชนและจะทำหน้าที่ดีของสังคมตลอดไป

 

 

สำหรับนักศึกษาทั้ง 61 คน เป็นนักศึกษาที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด แบ่งเป็นนักศึกษาชาย 38 คน นักศึกษาหญิง 23 คน โดยทั้งหมดจะมีรถของเจ้าหน้าที่ของแต่ละอำเภอ นำตัวนักศึกษาส่งไปยังภูมิลำเนาของแต่ละคนต่อไป

นายไกรศร กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19 ในพื้นที่ มีผู้ป่วยสะสม 77 คน โดยเฉพาะ อ.ทุ่งยางแดง จากการสอบสวนโรคผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยและได้ส่งเชื้อของผู้สัมผัสใกล้ชิดตรวจ เมื่อวานนี้ (12 เม.ย.) จำนวน 50 คน พบมีผู้ติดเชื้อเพียง 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนห้ามฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อถนน-คน-บ้านเสี่ยงเชื้อฟุ้งกระจาย

โรคระบาดกับปรากฎการณ์ "Night Light"

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง