จับหน้ากากอนามัย - เจลแอลกอฮอล์

อาชญากรรม
13 เม.ย. 63
11:58
394
Logo Thai PBS
จับหน้ากากอนามัย - เจลแอลกอฮอล์
ตำรวจนครบาล ล่อซื้อผู้ต้องหาขายหน้ากากอนามัยเกินราคาที่กฎหมายกำหนด พร้อมยึดของกลาง 1,000 ชิ้น และขยายผลยึดเจลแอลกอฮอล์อีก 7,800 ขวด

วันนี้ (13 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุมคดีสำคัญหลายคดี คดีแรก ตำรวจสืบสวนนครบาล 5 จับกุม นายนฤนาถ เลิศเจริญตระกูล ได้ภายในสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนกาญจนาภิเษก เขตตลิ่งชัน พร้อมของกลางหน้ากากอนามัย 1,000 ชิ้น มูลค่า 13,500 บาท โดยกล่าวหาว่าจำหน่ายหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นสินค้าควบคุมจำหน่ายในราคาสูงเกินควร หรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาสินค้า หลังตำรวจทำการล่อซื้อหน้ากากอนามัยในราคาชิ้นละ 50 บาท

จากนั้นขยายผลเข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่ง พบเจลแอลกอฮอล์ 130 ลัง รวม 7,800 ขวด ตรวจสอบไม่พบรายละเอียดการจดแจ้งของเครื่องสำอาง ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอางฯ จึงได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดก่อนส่งดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน

จับยาเสพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

อีกคดี ตำรวจสืบสวนนครบาล จับกุมนายพีรพล ชัยเบญจพล ที่ห้องพักภายในซอยนาคนิวาศ 48 แยก 2 เขตลาดพร้าว พร้อมยึดไอซ์ 19 กิโลกรัม ยาบ้า 98,000 เม็ด ยาคีตามีน 40 กรัม ยาอี 46 เม็ด รถกระบะ และรถจักรยานยนต์ หลังตำรวจสืบทราบว่าจะมีผู้ต้องหาคดียาเสพติด ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในกับประชาชนย่านถนนเกษตรนวมินทร์ ลาดพร้าว และบริเวณใกล้เคียง และพักอยู่ในแมนชั่นดังกล่าว จึงเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบผู้ต้องหาเดินมาที่รถยนต์ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบของกลางจำนวนดังกล่าว

จากสอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของนายติ๊ก ไม่ทราบชื่อสกุล และไม่เคยพบหน้า โดยมีการสั่งทางไลน์ให้ไปส่งสินค้าตามจุดต่างๆ ได้ค่าจ้างครั้งละ 30,000 - 60,000 บาท ซึ่งยาเสพติดดังกล่าว ตำรวจเชื่อว่ามีเส้นทางลำเลียงมาจากภาคเหนือ นำมากระจายในพื้นที่ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง