โชเฟอร์รถเมล์สาย 140 เสียชีวิตแล้ว หลังติด COVID-19

เศรษฐกิจ
13 เม.ย. 63
12:24
9,985
Logo Thai PBS
โชเฟอร์รถเมล์สาย 140 เสียชีวิตแล้ว หลังติด COVID-19
ผอ.ขสมก. ยืนยัน พนักงานขับรถเมล์สาย 140 เสียชีวิตจาก COVID-19 แล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกักตัวพนักงานที่ใกล้ชิดแล้วทั้งหมด

วันนี้ (13 เม.ย.2563) นายสุระชัย เอี่ยมวชิระสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า พนักงานขับรถเมล์ สาย 140 แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่ป่วยด้วย COVID-19 เสียชีวิตแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า

สำหรับพนักงานขับรถคันดังกล่าว มาปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 24 มี.ค.-3 เม.ย.และมีวันหยุด 2 วันในช่วงเวลานั้น แต่ในวันที่ 3 เม.ย. ขณะที่เดินทางมาทำงานตรวจพบว่า อุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติ จึงส่งตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า และพบว่าติดเชื้อ COVID-19 จึงเข้ารับการรักษาทันที

ขสมก.ได้ตรวจสอบช่วงเวลาในการปฏิบัติงานย้อนหลัง พบว่า มีพนักงานที่ใกล้ชิดจำนวน 18 คน ในจำนวนนี้ แพทย์ระบุว่า เป็นกลุ่มเสี่ยง 9 คน จึงสั่งให้กักตัวอยู่ที่บ้าน ส่วนอีก 9 คน แพทย์รับรองว่า ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสามารถทำงานได้ตามปกติ จากการตรวจสอบพนักงานทั้งหมดยังพบว่าสภาพร่างกายยังปกติ

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้หยุดใช้รถเมล์คันดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.และทำการฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้ว

ส่วนการเยียวยาพนักงานที่เสียชีวิต ขสมก.อาจจะต้องพิจารณา เนื่องจากประกัน COVID-19 ที่ ขสมก. ทำให้พนักงานจะเริ่มคุ้มครองวันที่ 7 เมษายน แต่พนักงานคนดังกล่าวเสียชีวิตก่อน

ด้านนายบุญมา ป๋งมา ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) เปิดเผยว่า พนักงานที่ถูกกักตัวคาดว่า จะทราบผล ในวันที่ 16 เม.ย.นี้ ว่าติดเชื้อ COVID-19 หรือไม่ โดยการทำงานขณะนี้ ขสมก.ได้ให้พนักงานบางส่วนสลับกันหยุดโดยทำงาน 1 วันและหยุด 2 วัน พร้อมขอให้ประชาชนมั่นใจในการป้องกันการแพร่เชื้อ โดยมีการทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อรถต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย และให้เฟซชิลล์เพิ่มเติม เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง